(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến kỳ thu hoạch, thế nhưng từ ngày 26/4 đến ngày 28/4, toàn bộ lúa trên thửa ruộng rộng hơn 2,5 sào của gia đình bà Nguyễn Thị Hoa ở thôn Tân Cộng, xã Đông Tân, TP Thanh Hóa chết khô.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông Tân: Lúa chết bất thường nghi bị phun thuốc diệt cỏ

(VH&ĐS) Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến kỳ thu hoạch, thế nhưng từ ngày 26/4 đến ngày 28/4, toàn bộ lúa trên thửa ruộng rộng hơn 2,5 sào của gia đình bà Nguyễn Thị Hoa ở thôn Tân Cộng, xã Đông Tân, TP Thanh Hóa chết khô.

2,5 sào lúa của gia đình bà Nguyễn Thị Hoa bỗng nhiên héo lá, chết khô.

Nhìn những thân lúa còn đang trổ bông nay thành héo úa, bà Hoa không khỏi ái ngại vì bao nhiêu mồ hôi, công sức đổ ra chăm sóc đã trở thành công cốc. Đây là lần thứ 2 gia đình bà lâm vào tình cảnh mất trắng như thế này.

Ông Đỗ Hồng Kỳ - Chủ tịch UBND xã Đông Tân cho biết, ngay khi nhận được tin báo của gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, đơn vị này đã chỉ đạo lực lượng CA xã phối hợp với CA thành phố Thanh Hóa vào cuộc. Kết quả ban đầu cho thấy, có kẻ gian lợi dụng lúc đêm tối hoặc sáng sớm để thực hiện hành vi phun thuốc diệt cỏ khiến lúa chết đồng loạt.

Theo thông tin từ UBND xã Đông Tân, cơ quan này cũng đang xem xét kế hoạch hỗ trợ một phần thiệt hại cho gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, giúp gia đình sớm phục hồi sản xuất.

Yến Vy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]