(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ nhiều năm nay, cứ vào tháng 3 và tháng 8 âm lịch, nhiều người dân ở các xã trên địa bàn huyện Tĩnh Gia lại mua lưới về giăng, dựng cò mồi bẫy chim, cò đem bán. Việc làm này không những hủy diệt chim trời mà còn ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huỷ diệt chim trời

(VH&ĐS) Từ nhiều năm nay, cứ vào tháng 3 và tháng 8 âm lịch, nhiều người dân ở các xã trên địa bàn huyện Tĩnh Gia lại mua lưới về giăng, dựng cò mồi bẫy chim, cò đem bán. Việc làm này không những hủy diệt chim trời mà còn ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

Theo ghi nhận, tại các xã: Bình Minh, Hải Hòa, Ninh Hải (Tĩnh Gia), tận dụng các khu vực có cây cao và cánh đồng, người dân đã buộc cò mồi để đánh bắt chim, cò. Không những vậy, trên những cánh đồng lúa đã thu hoạch xong, nhiều người dân còn mua lưới giăng chi chít để bẫy chim trời như: Tu hú, chim sẻ, cuốc, bìm bịm,… Việc làm này vừa đơn giản, bỏ ra ít kinh phí, nhưng thu lại hiệu quả kinh tế cao nên ngày càng có nhiều người hám lợi, bất chấp.

Ngày nhiều, có hộ gia đình đánh được hàng trăm con chim, cò. Chim trời sau khi mắc bẫy sẽ được đem bán với giá từ 40 đến 50 nghìn đồng một đôi.

Việc người dân bẫy cò, chim không những huỷ diệt chim trời, ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, mà lưới giăng trên đường đi còn làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Sỹ Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]