Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres một lần nữa ra tuyên bố nhấn mạnh vẫn còn nhiều việc phải làm và cần phải có hành động khẩn cấp để giải quyết tình trạng cấp bách về khí hậu toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hợp quốc: Cần hành động khẩn cấp vì khí hậu

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres một lần nữa ra tuyên bố nhấn mạnh vẫn còn nhiều việc phải làm và cần phải có hành động khẩn cấp để giải quyết tình trạng cấp bách về khí hậu toàn cầu.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres (Ảnh: UN)

Phát biểu tại một cuộc họp tại Abu Dhabi hôm 30/6 để huy động hành động vì khí hậu, nhà lãnh đạo cấp cao của Liên hợp quốc nêu rõ: “Rõ ràng với tôi rằng chúng ta không còn thời gian để mất" song "thật không may, lại vẫn chưa rõ ràng đối với tất cả những người ra quyết định dẫn dắt thế giới của chúng ta". Đáng lo ngại hơn, ông lưu ý "nhiều quốc gia thậm chí không giữ lời hứa mà họ đã thực hiện theo Thỏa thuận Paris" về khí hậu.

Theo ông Antonio Guterres, "tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ một cách tham vọng và khẩn cấp. Việc duy trì sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C vào cuối thế kỷ sẽ đòi hỏi "sự chuyển đổi nhanh và sâu" trong quản lý đất, năng lượng, công nghiệp, các tòa nhà, giao thông và thành phố". Đó là lý do tại sao các đại biểu đại diện cho các chính phủ được kêu gọi tham dự hội nghị thượng đỉnh hành động khí hậu vào tháng 9 tới đây.

Cuộc họp tại Abu Dhabi được tổ chức nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh tháng 9, tập hợp các Bộ trưởng và quan chức chính phủ, lãnh đạo doanh nghiệp và các tổ chức xã hội dân sự để thảo luận về các ý tưởng, đề xuất và sáng kiến có thể được công bố hoặc đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh rằng cuộc họp tại Abu Dhabi cần có những tiến bộ đạt được trong tất cả các lĩnh vực mà hội nghị thượng đỉnh tìm cách thúc đẩy, từ chuyển đổi năng lượng cho tới tính linh hoạt, từ chuyển đổi công nghiệp sang các giải pháp dựa trên tự nhiên, thành phố bền vững và cơ sở hạ tầng bền vững để tài trợ cho khí hậu nhằm giảm thiểu và thích ứng.

“Hội nghị thượng đỉnh về hành động khí hậu là cơ hội để các nhà lãnh đạo chính trị, kinh tế và xã hội dân sự chỉ ra hình mẫu. Và tại Abu Dhabi, chúng ta đang đi đúng hướng" - ông Guterres cho biết. "Hội nghị thượng đỉnh của chúng ta phải cởi mở, toàn diện và trung thực, và công việc chúng ta làm phải hiệu quả và công bằng - cho những người đi đầu trong cuộc khủng hoảng hiện tại và đặc biệt là cho các thế hệ tương lai".

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]