(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian gần đây, hàng chục xe “hổ vồ” chở đất đá, công trình từ các dự án trong thành phố về tập kết, đậu đỗ ngay mặt trước cổng chợ Đông Thọ (TP Thanh Hóa) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến buôn bán của các tiểu thương và đời sống của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân kêu trời vì xe công trình gây ô nhiễm môi trường

(VH&ĐS) Thời gian gần đây, hàng chục xe “hổ vồ” chở đất đá, công trình từ các dự án trong thành phố về tập kết, đậu đỗ ngay mặt trước cổng chợ Đông Thọ (TP Thanh Hóa) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến buôn bán của các tiểu thương và đời sống của người dân.

Qua trao đổi, các tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại chợ Đông Thọ được biết, thường thì khu vực mặt trước của chợ Đông Thọ có khoảng không gian mặt bằng rộng nên một số hộ buôn bán nhỏ lẻ (với gánh rau, bó hoa...) tập kết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng chục xe “hổ vồ” 3 càng, 4 càng về tranh giành vị trí, tập kết cả ngày lẫn đêm. “Họ tập kết chủ yếu từ khoảng 17h30 đến 6h00 sáng hôm sau là chính, còn một số xe chở khách, xe ô tô 4 chỗ thì tập kết cả ngày lẫn đêm” - một tiểu thương bức xúc.

Không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh buôn bán, xe cộ ra vào chợ của các tiểu thương; gây ô nhiễm môi trường mà ảnh hưởng đến trật tự, an ninh khu phố mà thực trạng trên còn gây bức xúc cho dư luận, đặc biệt là các hộ dân đường Quán Giò. Bởi án ngữ trước mặt nhà người dân là các xe tập kết ngổn ngang, lộn xộn, gây mất mỹ quan.

Hàng loạt xe “hổ vồ” tập kết trái phép trước cổng chợ Đông Thọ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh buôn bán và cuộc sống của người dân.

Một hộ dân phàn nàn: “Tôi không rõ vị trí này có phải bãi quy hoạch đỗ xe không, nhưng lâu nay, đây là khoảng không gian các cháu nhỏ ra vui chơi mỗi chiều. Họ tập kết xe công trình nham nhở, bẩn thỉu ngay trước mặt nhà, sao không bức xúc! Nhưng phản ánh nhiều cuối cùng cũng chỉ biết đóng cửa cho đỡ chướng mắt”.

Điều lạ, theo người dân nơi đây phản ánh thì trước nay khoảng không gian mặt trước chợ Đông Thọ không được sử dụng cho việc tập kết xe, nhưng thời gian gần đây, chủ quản lý chợ lại ra kẻ vẽ, yêu cầu các xe tập kết theo vị trí quy định. Đồng thời có treo một tấm biển nhỏ đề là “bãi đỗ xe”!?

Lý giải về vấn đề trên, ông Dương Công Mão - Giám đốc Công ty Cổ phần chợ Đông Thọ - Đơn vị quản lý chợ Đông Thọ cho rằng: “Khu vực các xe tập kết vốn được quy hoạch là bãi đỗ xe của chợ Đông Thọ. Trong giấy phép kinh doanh của công ty lâu nay vẫn có đăng ký, cấp phép kinh doanh bãi đỗ xe. Tuy nhiên, lâu nay chưa đưa vào vận hành, khai thác nên không kẻ vẽ. Vừa rồi phường có ý kiến phải kẻ vẽ cho xe đậu đỗ đúng vị trí. Khi mình kẻ vẽ, do một số xe công trình họ chạy gây mất vệ sinh, an toàn nên một số người bất bình”.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Tâm - Chủ tịch phường Đông Thọ cho biết: Khu vực mặt trước chợ Đông Thọ theo phê duyệt năm 2002 của UBND tỉnh là bãi đỗ xe nằm trong tổng thể khuôn viên quy hoạch của chợ và khu dân cư, diện tích 1.350m2.

Khi chúng tôi phản ánh về môi trường do các xe hổ vồ không rõ của đơn vị nào về tập kết; về trật tự, an ninh khu phố... thì bà Tâm cáo bận vì đang họp Thành ủy.

Theo Thông tưsố 63/2014TT-BGTVT ngày 7/11/2014 Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ. Tại điều56 quy định về bãi đỗ xe yêu cầu phải đảm bảo an ninh, trật tự; đáp ứng yêu cầu về phòng, chống cháy, nổ và vệ sinh môi trường; đường ra, vào bãi đỗ xe phải được bố trí đảm bảo an toàn và không gây ùn tắc giao thông; niêm yết công khai nội quy, giá các dịch vụ tại bãi đỗ xe, tên và số điện thoại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để chủ xe phản ánh, khiếu nại khi cần thiết...

Tuy nhiên, tất cả các yêu cầu trên theo quy định thì tại khu vực mặt trước chợ Đông Thọ (vốn được quy hoạch bãi đỗ xe) chưa hề có; bãi đỗ xe cũng chưa đưa vào vận hành... Để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường và hoạt động kinh doanh bãi đỗ xe đúng quy định... UBND phường Đông Thọ; UBND TP Thanh Hóa sớm vào cuộc xử lý, ngăn chặn.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]