(vhds.baothanhhoa.vn) - Khoảng hai tháng trở lại đây, nhà máy xử lý rác thải ở thôn 1, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa dừng hoạt động đột ngột, khiến nhiều người dân quanh khu vực hứng chịu mùi hôi thối từ hàng trăm tấn rác tồn đọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà máy xử lý rác thải ngừng hoạt động, dân khốn đốn vì ô nhiễm

Khoảng hai tháng trở lại đây, nhà máy xử lý rác thải ở thôn 1, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa dừng hoạt động đột ngột, khiến nhiều người dân quanh khu vực hứng chịu mùi hôi thối từ hàng trăm tấn rác tồn đọng.

Theo phản ánh của người dân thôn 1, xã Hoằng Trường, nhà máy này được huyện Hoằng Hóa đầu tư xây dựng từ năm 2017 với công suất 14 tấn/ngày, phục vụ nhu cầu xử lý rác thải cho 8 xã miền biển lân cận. Tuy nhiên khi đi vào hoạt động nhà máy liên tục bị người dân phản ánh đã gây ô nhiễm nghiêm trọng đến người dân khu vực lân cận.

Bà Lê Thị T (60 tuổi, thôn 1) bức xúc chia sẻ: “Gia đình chúng tôi sống cách nhà máy một bức tường thấp, đứng từ nhà có thể thấy hết mọi hoạt động của nhà máy. Ngày trước mỗi lần đốt rác, mùi khét lẹt và khói đen mù mịt khắp cả nhà máy, ảnh hưởng sang cả nhà tôi. Bao nhiêu tấn rác chất đống ở quanh nhà máy, mỗi khi trời nắng mùi hôi thối bốc vào không thể chịu nổi, nhất là những lúc rác mới vừa thải ra đang còn ẩm ướt, ruồi bâu đen cả nhà. Lúc ăn cơm chúng tôi thường phải đóng kín cửa không cho ruồi bay vào”.

Nhà máy dừng hoạt động, hàng trăm tấn rác thải đang bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Cùng quan điểm với bà Lê Thị T, ông Nguyễn Văn L (54 tuổi, thôn 1) cho biết: “Rác khắp nơi được đưa về đây để xử lý, mùa tháng 5, tháng 6 trời nắng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Người dân các thôn 1, 2, 4, 7 ở trong nhà cũng phải đeo khẩu trang, ăn cơm mà ruồi bay đen kịt nhà phải mắc màn để ăn cơm. Mùa này đỡ hơn rồi đấy, nhưng mùi hôi thối vẫn còn rất kinh khủng. Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

Mục sở thị tại khu vực nhà máy, PV nhận thấy cột dẫn khói không đủ cao. Rác tồn đọng chất đầy nhà máy. Dù đứng xa nhưng mùi hôi thối và khét vẫn nồng nặc. Theo người dân, mùa mưa nước rác đen ngòm ngấm qua tường chảy xuống mương nước sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Ông Lê Phạm Thảo - Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Trường, cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã có công văn trình lên UBND huyện Hoằng Hóa về việc nhà máy dừng hoạt động khiến người dân bị ảnh hưởng. Đồng thời trực tiếp làm việc với lãnh đạo nhà máy và biết được nguyên nhân dừng hoạt động là do hệ thống xử lý rác bị hỏng không thể hoạt động. Trước khi cho xây dựng, chúng tôi cũng đã tính toán để việc xử lý rác được hợp lý nhất, nhưng khi đi vào hoạt động lượng rác chở về rất lớn không xử lý kịp nên mới dẫn đến việc rác tồn đọng. Đối với các hộ dân, chúng tôi cũng có phương án giải quyết là từ giờ đến cuối tháng 10/2018, sẽ yêu cầu các hộ di dời đến khu tái đinh cư mới được xây dựng cách xa nhà máy.

Cũng theo ông Thảo, để giải quyết dứt điểm tình trạng trên, huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu nhà máy nhanh chóng sửa chữa để hoạt động trở lại”.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]