(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 1/6, tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018

Sáng ngày 1/6, tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các ban, sở, ngành, đoàn thể,huyện, thị, thành phố,cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh trống phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Với 102 km đường bờ biển, Thanh Hóa là một trong 28 tỉnh, thành phố của cả nước được thiên nhiên ưu đãi có đường bờ biển dài và đẹp, chứa đựng nhiều nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, cho phép phát triển nhiều lĩnh vực kinh tế biển quan trọng. Các nguồn lợi từ biển hiện đang đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Tuy nhiên, những năm gần đây, cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế, sự gia tăng dân số đã kéo theo sự phát sinh một lượng lớn chất thải vào môi trường. Đặc biệt, tình trạng sử dụng quá mức rác thải nhựa và túi nilon khó phân hủy đang ngày càng gia tăng, dẫn đến các tác động tiêu cực đến môi trường, trong đó có môi trường biển.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”; chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018 là“Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” nhằmnhấn mạnh tác hại của ô nhiễm nhựa và nilon đối với cuộc sống, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển đối với đời sống của con người. Đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng chất thải nhựa và túi nilon khó phân hủy.

Đoàn viên, thanh niên Sở TN&MT, huyện Hậu Lộc và học sinh xã Minh Lộc dọn vệ sinh môi trường bờ biển.

Đây cũng là dịp để mọi người có cơ hội tham gia vào những hoạt động thiết thực như thu gom, xử lý rác thải làm sạch khu vực công cộng, công viên, bãi biển… tổ chức các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường, giữ gìn tài nguyên nhiên nhiên quốc gia một cách bền vững.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã đánh trống phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Sau lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực bãi biển và khu dân cư.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]