(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cùng chung tay xây dựng huyện NTM giai đoạn 2016 - 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Xương đã xây dựng nhiều đóng góp tích cực, trong đó, mô hình “Biến cỏ dại bên đường thành những đường hoa, luống hoa tươi”, góp phần làm cho cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phụ nữ huyện Quảng Xương với đường hoa bảo vệ môi trường

(VH&ĐS) Cùng chung tay xây dựng huyện NTM giai đoạn 2016 - 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Xương đã xây dựng nhiều đóng góp tích cực, trong đó, mô hình “Biến cỏ dại bên đường thành những đường hoa, luống hoa tươi”, góp phần làm cho cảnh quan môi trường nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Bắt đầu từ cuối tháng 9/2016, Hội Phụ nữ huyện đã triển khai sâu rộng tới các hội viên, chỉ đạo mỗi cơ sở hội làm thí điểm trồng 50m với diện tích đất ven đường để trồng hoa thay thế cỏ dại để bảo vệ môi trường làm đẹp cảnh quan. Những loại hoa được lựa chọn phù hợp với điều kiện tự nhiên môi trường để hoa nở quanh năm và hợp với cảnh quan ven đường như: hoa mười giờ, hoa tám giờ, khúc cánh bướm, cỏ lạc, chiều tím... Trước mắt Hội Phụ nữ Quảng Xương triển khai mô hình này tại 5 chi hội: Phúc Lộc, Đồng Tiến ở xã Quảng Trường, thôn 4 xã Quảng Lĩnh, thôn 2 xã Quảng Vọng. Ngoài ra, hội còn kết hợp với các hộ dân trồng hoa thay thế cỏ dại và đất trống quanh nhà ở, tạo mỹ quan nông thôn và nhân giống hoa cung cấp cho các chi hội và hội viên. Hội LHPN huyện cũng đã phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động các hộ dân không thả rông gia súc, gia cầm; thường xuyên duy trì tổ chức tổng vệ sinh môi trường và thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải nữ cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tham gia làm tốt công tác vệ sinh môi trường và thực hiện mô hình trồng hoa chỉnh trang ở các cơ quan, trường học, công sở...

Từ mô hình điểm “Trồng hoa, cây cảnh thay thế cỏ dại ven đường”, đến nay đã có 100% cơ sở hội phụ nữ đã triển khai và nhân rộng mô hình, 30/30 đơn vị và các cơ quan trên địa bàn trung tâm huyện đã thực hiện việc trồng hoa, chăm sóc hoa thay thế cỏ dại, các luống hoa, bồn hoa, thi nhau khoe sắc tạo một môi trường đầy sức sống. Và người dân thêm ý thức bảo vệ môi trường, chủ động tham gia góp giống hoa, làm cỏ, trồng và chăm sóc hoa trên các tuyến đường nơi mình sinh sống.

Đây thực sự là mô hình cần được nhân rộng góp phần thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng NTM của huyện. Bà Trần Thị Huệ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quảng Xương cho biết: Phải có sự đồng thuận, chỉ đạo một cách đồng bộ trong các cấp hội, tuyên truyền tích cực giúp nhân dân nhận thức cao và thấy được mô hình hiệu quả này, từ đó góp phần bảo vệ hành lang giao thông cũng như là để bảo vệ môi trường, làm đẹp cảnh quan góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định mô hình “Trồng hoa, cây cảnh thay cỏ dại ven đường” đã trở thành phong trào được người dân tích cực hưởng ứng, góp phần vào xây dựng, chỉnh trang huyện NTMvào cuối năm 2017.

Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]