(vhds.baothanhhoa.vn) - Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm 65% số lượng túi nilon phân hủy dùng tại các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn. Vì vậy việc mỗi cá nhân thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ có ý nghĩa rất quan trọng với tương lai trái đất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa “Nói không với rác thải nhựa và túi nilon”

Rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra. Mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm 65% số lượng túi nilon phân hủy dùng tại các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn. Vì vậy việc mỗi cá nhân thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần ngay hôm nay và ngay bây giờ có ý nghĩa rất quan trọng với tương lai trái đất.

Tại Việt Nam, thống kê bình quân, mỗi hộ gia đình sử dụng khoảng 1 kg túi nilon/tháng. Điều đáng lo ngại là phải mất 500 đến 1000 năm, các chất thải từ nhựa và ni lông mới phân hủy hết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, đe dọa các hệ sinh thái và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Là một tổ chức hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã có những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa và túi nilon”. Với mục tiêu tạo thói quen mang làn đi chợ đựng thức ăn thay cho túi nilon, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thực hiện các buổi tuyên truyền về hiểm họa của rác thải nhựa, những phương pháp chúng ta có thể thực hiện để cùng chung tay đẩy lùi ô nhiễm do rác thải nhựa gây ra,... Các buổi tuyên truyền đã được hội viên hội phụ nữ và khách hàng của Tổ chức TCVM Thanh Hóa nhiệt tình tham gia ủng hộ. Cuối buổi tuyên truyền, mỗi hội viên được tặng quà là một chiếc làn mới để tiếp tục hành động thiết thực đẩy lùi thói quen dùng túi nilon mỗi ngày.

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa và trao làn nhựa cho phụ nữ thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc.

Hiện tại Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang thực hiện tuyên truyền tại các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn, Tĩnh Gia. Trong tháng 9 và tháng 10, chương trình sẽ triển khai tới toàn thể 22 nghìn khách hàng và hội viên hội phụ nữ đang sinh sống trên 19 huyện thị mà tổ chức đang hoạt động.

Tính đến thời điểm 31/8/2019, Tổ chức TCVM Thanh Hóa có số dư nợ là 324,4 tỷ đồng. Với số lượng khách hàng là 41.000 người, trong đó có 91,5% là phụ nữ. Đặc biệt số khách hàng thu nhập thấp chiếm 82,3%; Khách hàng là người dân tộc thiểu số 8,1%. Song, điều này không ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức mà càng khiến các thành viên của tổ chức khao khát được thay đổi cuộc sống. Mà cuộc sống tốt đẹp hay không phụ thuộc vào các thói quen.

Nói không với rác thải nhựa đang là yêu cầu bức thiết, và hành động của mỗi phụ nữ sẽ quyết định ý thức và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình nói riêng và xã hội nói chung.

Mai Thao


Mai Thao

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]