(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt diễn ra tại thành phố Thanh Hóa đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị và môi trường sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Phế thải xây dựng đổ bừa bãi

Thời gian qua, tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt diễn ra tại thành phố Thanh Hóa đã ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị và môi trường sống.

Tình trạng đổ phế thải xây dựng, rác thải, chất thải sinh hoạt bừa bãi không chỉ diễn ra phổ biến tại các mặt bằng quy hoạch mà còn ở các lô đất trống trong các khu dân cư, các tuyến đường không có nhà dân hoặc ngay tại chân cầu, lòng cầu ở một số phường, xã như: Quảng Hưng, Đông Hải, Đông Hương, Đông Lĩnh...

Rác thải sinh hoạt ứ đọng tại chân cầu xã Đông Lĩnh.

Việc bắt giữ các đối tượng đổ trộm để xử lý các trường hợp vi phạm diễn ra rất khó khăn vì các hành vi vi phạm đều được thực hiện vào ban đêm hoặc thời điểm ít người qua lại.

Để không còn tình trạng trên xảy ra, thiết nghĩ, chính quyền các phường, xã cần phối hợp với lực lượng chức năng của thành phố vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo công tác mật phục, phát hiện, tố giác các đối tượng đổ phế thải và rác sinh hoạt trái phép. Đồng thời cần tuyên truyền hơn nữa để người dân tự giác thực hiện việc đổ rác, phế thải đúng nơi quy định góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị và bảo vệ môi trường sống xung quanh.

T.X


T.X

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]