(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 8/9, Sở TN&MT phối hợp với Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu tổ chức triển khai Luật Khí tượng thủy văn, Nghị định số 38/2016/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Luật khí tượng thủy văn

(VH&ĐS) Sáng 8/9, Sở TN&MT phối hợp với Cục Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu tổ chức triển khai Luật Khí tượng thủy văn, Nghị định số 38/2016/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

Quang cảnh hội nghị triển khai Luật Khí tượng thủy văn.

Việt Nam được đánh giá là một trong 5 quốc gia chịu tác động rất mạnh của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Từ năm 1994 đến 2013, theo thống kê rủi ro lâu dài do biến đổi khí hậu, Việt Nam đứng thứ 7 trên toàn cầu với trung bình mỗi năm có 392 người chết và thiệt hại hơn 1% GDP do các thảm họa liên quan đến khí hậu.

Trong những năm qua, biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng và gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông nghiệp Việt Nam, gây tổn thất về người và tài sản, cơ sở hạ tầng kinh tế, văn hóa, xã hội.

Luật Khí tượng thủy văn được Quốc hội khóa XIII kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 23/11/2015, có hiệu lực từ ngày 1/7/2016. Luật ban hành sẽ góp phần hoàn chỉnh thêm một bước hệ thống pháp luật của ngành TN&MT, tạo ra khung pháp lý, là bước thay đổi quan trọng cho công tác quản lý nhà nước về KTTV; bảo đảm điều kiện cho các hoạt động khí tượng thủy văn phát triển, đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, góp phần phát triển bền vững KT - XH, đảm bảo QP - AN quốc gia.

Nghị định số 38/2016/NĐ- CP ngày 15/5/2016 quy định chi tiết về một số điều của Luật Khí tượng thủy văn, như hành lang kỹ thuật công trình KTTV; quan trắc khí tượng thủy văn của chủ công trình và việc cung cấp thông tin, dữ liệu quan trắc; khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn…

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]