(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm nay, khu đồng ruộng thuộc thôn Sơn Thượng, xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) hình thành bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc cho người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triệu Lộc: Bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường

Nhiều năm nay, khu đồng ruộng thuộc thôn Sơn Thượng, xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) hình thành bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc cho người dân.

Tại khu vực giáp ranh giữa xã Châu Lộc và Triệu Lộc, tồn tại bãi rác tự phát nhiều năm nay. Thực trạng trên không những gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, mà ảnh hưởng tới việc canh tác nông nghiệp của người dân nơi đây.

Bãi rác tự phát hình thành ngày càng “phình to” ởthôn Thượng Sơn, xã Triệu Lộc.

Được biết, tại xã Triệu Lộc có một bãi tập kết với diện tích là 1 ha. Theo phản ánh, bãi rác được hình thành từ nhiều năm trước và ngày càng có dấu hiệu “phình” to. Người dân đi chợ hoặc đi làm qua khu vực này thường có thói quen mang theo rác thải từ nhà với đủ chủng loại rác sinh hoạt, bao bì... ra đổ bừa bãi.

Có công ty thu gom rác của 4 thôn với 1.200 hộ dân và 5.300 khẩu, mức phí hằng tháng người dân đóng là 12.000 đ/hộ.

Ông Vũ Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Lộc, cho biết: "UBND xã đã ký hợp đồng với công ty thu gom rác thải trên địa bàn với 4 lần trong tuần, rác được thu gom và tập kết theo đúng quy định. Nơi người dân phản ánh là khu đất nông nghiệp, xa khu dân cư, cạnh tuyến đường có công nhân ở các xã lân cận và người dân đi ngang qua vứt rác. Mới đầu chỉ ít rác vứt thành đống nhỏ, sau dần dần hình thành bãi rác tự phát. Sau khi nhận được thông tin này chúng tôi chỉ đạo cho cán bộ kiểm tra để xử lý, sẽ có biện pháp cụ thể và giải quyết dứt điểm tình trạng này".

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]