(vhds.baothanhhoa.vn) - Định Hải (Yên Định) được công nhận là xã NTM năm 2015, và kể từ đó, xã luôn có kế hoạch và định hướng cụ thể để quê hương đổi mới và phát triển cảnh quan môi trường khang trang sạch đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trồng hoa ven đường thay thế cỏ dại làm đẹp môi trường ở xã Định Hải - Yên Định (Thanh Hóa)

Định Hải (Yên Định) được công nhận là xã NTM năm 2015, và kể từ đó, xã luôn có kế hoạch và định hướng cụ thể để quê hương đổi mới và phát triển cảnh quan môi trường khang trang sạch đẹp.

Trồng hoa thay thế cỏ dại là mô hình đẹp mà ai đến với Định Hải cũng ấn tượng. Dù chỉ mới thực hiện từ đầu năm 2019 và triển khai sâu rộng tới tất cả các thôn trong xã trong đó mô hình điểm là tại thôn Duyên Lộc. Với tuyến đường thôn dài hơn 100m rộng 7m, Duyên Lộc được bê tông hóa khang trang sạch đẹp, lại thêm hai bên đường là cánh đồng lúa xanh mướt trải dài, bồn hoa được quây thành bồn đảm bảo cho việc trồng và bảo quản. Tuyến đườngnày được trồng bằng rất nhiều loại hoa như hoa tím, hoa cánh bướm, hoa cúc vàng, hoa mười giờ... điểm tô sắc màu cho quê hương Định Hải nói chung và thôn Duyên Lộc nói riêng. Tuyến đường hoa này được giao cho từng đoàn thể trong xã quản lý và chăm sóc như: Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ...

Ông Lê Xuân Nông cán bộ công chức văn hóa xã cho biết xã có 5 thôn, 5 làng thì các thôn đều đã tiến hành triển khai trồng hoa thay thế cỏ dại và được bà con hưởng ứng, tham gia tích cực. Để mô hình trồng hoa thay thế cỏ dại phát huy nhân rộng thì các đoàn thể phải duy trì chăm sóc dặm lại những cây ở các bồn bị chết, vệ sinh cỏ mọc xen kẽ ở bồn hoa. Song song với đó là công tác tuyên truyền các chi hội vận động hướng dẫn cụ thể có thể gắn với nhiệm vụhằng ngày, và các cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững...

Đây là mô hình thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường hành lang giao thông, nâng cao ý thức trách nhiệm từng cá nhân trong việc chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp góp phần xây dựng quê hương đổi mới.

Ngọc Anh


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]