(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Vốn là xã đảo ‘đất chật người đông’, đã từ lâu xử lý rác thải và nước thải sinh hoạt trở thành vấn đề mà chính quyền và tất cả các hộ dân tại xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia) quan tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã đảo Nghi Sơn có trạm xử lý rác thải

(VH&ĐS) Vốn là xã đảo ‘đất chật người đông’, đã từ lâu xử lý rác thải và nước thải sinh hoạt trở thành vấn đề mà chính quyền và tất cả các hộ dân tại xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia) quan tâm.

Khu vực được lựa chọn làm nơi xây dựng trạm xử lý nước thải của xã.

Với hơn 300 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thương mại, ở Nghi Sơn, trung bình một tháng có hơn 3 tấn rác thải, 1.000m3 nước thải cần phải thu gom xử lý. Ở thời điểm này xã đã thành lập được HTX để thu gom xử lý rác thải sinh hoạt, do Hội Phụ nữ xã đảm nhiệm việc thu gom, tập kết, chuyển đến bãi tập kết rác của huyện tại xã Trường Lâm.

Thêm vào đó, ô nhiễm môi trường còn do phần nước thải chưa qua xử lý lâu nay vẫn xả trực tiếp ra biển. Từ thực tế này, mô hình xây dựng trạm xử lý nước thải tại xã Nghi Sơn trở nên cần thiết và được nhiều người dân đồng tình ủng hộ.

Trao đổi với ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch xã Nghi Sơn, được biết: Dự án này đã được xã làm tờ trình gửi UBND huyện từ năm 2015. Chúng tôi rất vui vì dự án bắt đầu được triển khai. Điều này, sẽ giúp người dân xã đảo có môi trường đảm bảo để yên tâm đi biển, ổn định sản xuất kinh doanh.

Ông Bình cũng cho biết thêm: Khu vực được lựa chọn để xây dựng trạm xử lý nước thải nằm ở bên trong chợ với tổng diện tích là 2.000m2 cộng thêm diện tích đất lấn biển để xây dựng trạm. Hiện các ban, ngành chức năng đã tiến hành các mũi khoan thăm dò địa chất chuẩn bị cho việc xây dựng trạm trong tương lai.

N.A



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]