(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân Vũ Văn Ơm (ở thôn 8) mắc sốt xuất huyết (SXH) không có yếu tố ngoại lai, UBND xã Hoa Lộc (Hậu Lộc) đã tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng thực hiện quây vùng dập dịch, làm công tác thủy vực tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoa Lộc nỗ lực phòng, chống sốt xuất huyết

(VH&ĐS) Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân Vũ Văn Ơm (ở thôn 8) mắc sốt xuất huyết (SXH) không có yếu tố ngoại lai, UBND xã Hoa Lộc (Hậu Lộc) đã tích cực phối hợp cùng các ngành chức năng thực hiện quây vùng dập dịch, làm công tác thủy vực tại địa phương.

Ông Trịnh Quốc Phượng - Chủ tịch UBND xã Hoa Lộc cho biết: Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân mắc SXH trên địa bàn, UBND xã đã ra công văn số 14/KH-UBND về Kế hoạch Phòng, chống dịch bệnh SXH và triển khai đồng bộ xuống tất cả các thôn. Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn toàn xã, loại trừ nơi sinh sản của muỗi. BCĐ phòng chống dịch bệnh của xã đã chỉ đạo các thôn, làng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại khu dân cư. Tăng cường công tác tuyên truyền về sự nguy hại, biện pháp phòng tránh SXH đến từng hộ dân...

Bên cạnh đó, xã đã huy động các lực lượng đồng loạt ra quân, kiểm tra, hỗ trợ các gia đình khơi thông cống rãnh, mương máng, phát quang bụi rậm… UBND xã cũng hỗ trợ một phần kinh phí để các tổ, đội làm công tác thủy vực...

Sau bệnh nhân Vũ Văn Ơm, xã Hoa Lộc có thêm 2 bệnh nhân mắc SXH đã được phát hiện, điều trị kịp thời, đến nay đã được ra viện.

Hiện xã này không ghi nhận thêm trường hợp bệnh nhân mắc SXH.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]