(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình trạng “tín dụng đen” tràn về hầu khắp các ngõ ngách, bản làng khu vực nông thôn, miền núi, hệ thống ngân hàng đã vào cuộc, chung tay ngăn chặn, đẩy lùi. Trong đó có vai trò tiên phong và dấu ấn rõ nét của Chi nhánh Thanh Hóa - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa chung tay đẩy lùi “tín dụng đen”

Trước tình trạng “tín dụng đen” tràn về hầu khắp các ngõ ngách, bản làng khu vực nông thôn, miền núi, hệ thống ngân hàng đã vào cuộc, chung tay ngăn chặn, đẩy lùi. Trong đó có vai trò tiên phong và dấu ấn rõ nét của Chi nhánh Thanh Hóa - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank Thanh Hóa).

Agribank Thanh Hóa với mạng lưới phủ khắp ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với việc triển khai cho khách hàng vay qua kênh hội nông dân, hội phụ nữ... là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân tiếp cận với nguồn vốn một cách dễ dàng, thuận lợi. Qua đó đã loại bỏ khả năng người dân vì “khát vốn” phải tìm đến "tín dụng đen".

Ngoài việc tinh gọn thủ tục, hồ sơ, gia tăng các chương trình tín dụng ưu đãi cho người dân, một trong những giải pháp hữu hiệu mà Agribank đang triển khai đó là, thay cho việc người dân phải tìm đến ngân hàng, thì ngân hàng trực tiếp đến với người dân thông qua mô hình xe lưu động. Biện pháp này đã đang đem lại những hiệu quả to lớn tại các huyện Ngọc Lặc, Quảng Xương và sắp tới là nhiều huyện vùng khác.

Những giải pháp, cách làm trên chính là “liều thuốc khai tử” tín dụng đen. Điển hình như huyện Thọ Xuân, địa phương có công tác bài trừ vấn nạn “tín dụng đen” tiêu biểu. Chỉ bằng những quan sát nhỏ, trên các công trình công cộng, ngõ hẻm, đường làng đã không còn những tờ rơi quảng cáo cho vay tài chính, vay tín chấp, vay thăm... mầm mống của “tín dụng đen”.

Nhờ những hoạt động tích cực, khả năng tiếp cận nguồn vốn thuận tiện, Agribank đang cùng với hệ thống ngân hàng đẩy lùi tình trạng “tín dụng đen” ở khu vực nông thôn.

Xuống với người dân, trực tiếp trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng thì vai trò của Agribank lại càng rõ ràng và thiết thực. Hộ anh Hoàng Văn Bình, khu 4, thị trấn Thọ Xuân vui vẻ cho biết, nhờ nguồn vốn vay từ Agribank, gia đình đã được tiếp cận và vay 80 triệu đồng để đầu tư chăn nuôi bò, lợn. Việc tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng, thông qua tổ vay vốn không cần tài sản thế chấp đang là yếu tố thực tiễn, tạo điều kiện cho người dân hướng đến với ngân hàng thay vì phải đi vay lãi ngoài với mức cao “cắt cổ”.

Đối với bà con nông dân, vay vốn phát triển nông nghiệp là vậy, với các hộ tiểu thương, kinh doanh buôn bán việc tiếp cận nguồn vốn dễ dàng với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh từ Agribank cũng đang ghi “điểm cộng”. Hộ gia đình bà Lê Thị Hồng, khu 1, thị trấn Thọ Xuân cho biết: Gia đình làm ăn kinh doanh, buôn bán nên việc vay vốn để đầu tư là chuyện thường xuyên. Dẫu vậy, nhiều năm qua gia đình bà vẫn chỉ trung thành với đồng vốn của Agribank. Việc thủ tục đơn giản, vốn giải ngân nhanh, đảm bảo tin cậy là những yếu tố giúp gia đình bà loại trừ những tổ chức cho vay bên ngoài, lãi cao.

Với phương châm để khách hàng ngày càng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn, không phải vay lãi ngoài, vay “tín dụng đen” thời gian tới Agribank Thọ Xuân sẽ tăng cường rà soát nhu cầu, bám sát các mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế của huyện để tập trung nguồn vốn vay có trọng tâm, trọng điểm; không để tồn tại chuyện người dân có nhu cầu vay vốn chính đáng mà không được tiếp cận nguồn vốn... là khẳng định của ông Phạm Ngọc Lai - Giám đốc Agribank Thọ Xuân.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]