(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngoài việc là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, tài trợ đầu tư xây dựng trường lớp học, trạm y tế,... Agribank Việt Nam còn tạo dấu ấn với chương trình “thêm con chữ, bớt đói nghèo”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa “đồng hành” cùng học sinh vùng cao

Ngoài việc là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, tài trợ đầu tư xây dựng trường lớp học, trạm y tế,... Agribank Việt Nam còn tạo dấu ấn với chương trình “thêm con chữ, bớt đói nghèo”.

Tôi đã được cùng lãnh đạo, cán bộ viên chức Agribank chi nhánh Thanh Hóa ngược ngàn xã vùng cao Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc một ngày se lạnh, theo chương trình “thêm con chữ, bớt đói nghèo”. Chương trình do Agribank Việt Nam phát động. Có đến đây chúng tôi mới cảm nhận được xã vùng cao xứ Thanh còn nghèo khó. Những con đường ngoằn ngoèo chưa được đầu tư đi qua nếp nhà xám xịt đến ảm đạm. Trước mắt chúng tôi, những đứa trẻ mặt mũi còn lấm lem, áo chưa đủ ấm...

Trong khi, ngôi Trường TH Thúy Sơn 2 còn nghèo nàn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, phòng lớp học, nhiều cán bộ, giáo viên và chúng tôi không khỏi chạnh lòng vì nhà trường còn chưa có 1 khu vệ sinh của thời hiện đại thay thế cho khu vệ sinh tập trung. Thầy giáo Quách Văn Thường - Hiệu phó nhà trường cho biết: Nhà trường vốn được xây dựng từ nguồn vốn Chương trình 135 nên đầu tư hạ tầng còn nhiều thiếu thốn. Hiện tại, nhà trường có 250 học sinh, chia làm 2 điểm... So với các trường miền xuôi, thầy trò trên này còn nhiều thiếu thốn.

“Nay là ngày hội với Trường TH Thúy Sơn 2 vì được Agribank tài trợ chương trình “thêm con chữ, bớt đói nghèo” với tổng tài trợ gần 160 triệu đồng” - thầy giáo Thường hồ hởi.

Agribank Thanh Hóa với chương trình “thêm con chữ, bớt đói nghèo”.

Theo đó, Agribank Thanh Hóa đã trao tặng nhà trường một phòng học chức năng với 3 bộ máy vi tính, 2 bộ bàn đọc sách, 1 tủ sách và nhiều thiết bị học tập trị giá gần 160 triệu đồng. Những trang thiết bị này giúp các em tự học, tự đọc, tra cứu tài liệu online, thay đổi phương pháp và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, phát triển kỹ năng và tư duy, vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Em Phạm Thị Quỳnh Như - học sinh lớp 5A phấn khởi: “Trường cháu trước giờ chưa hề có máy tính, chúng cháu mù mờ về cái máy gõ chữ ấy, nên dù được học nhưng việc thực hành trên máy hết sức khó khăn. Nay các cô, chú Agribank Thanh Hóa hỗ trợ và trao tặng máy tính, phòng đọc sách sẽ giúp việc học tập và thực hành dễ dàng hơn”.

Trong khi đó, học sinh Bùi Thị Linh (lớp 3b) thích thú khi nhà trường được tài trợ phòng đọc sách cho biết: “Chúng cháu rất thích thú với phòng đọc sách. Phòng được thiết kế rất đẹp, y như khách sạn 5 sao trên tivi ấy. Trước giờ sách giáo khoa chúng cháu còn thiếu, nay có phòng đọc sách với nhiều tư liệu, sách báo, truyện... bạn nào cũng phấn khích”.

Ông Nguyễn Thuần Phong - Phó Giám đốc phụ trách Agribank Chi nhánh Thanh Hóa sau những chia sẻ của các cháu học sinh không khỏi cảm động cho biết: “Chương trình thể hiện sự quan tâm đến thế hệ học sinh khu vực nông thôn, miền núi đang thiếu cơ sở vật chất cho việc dạy và học. Thông qua chương trình này Agribank Thanh Hóa mong muốn tạo điều kiện cho các em tiếp nhận tri thức, tự đọc, tự học, phát triển tâm hồn, kỹ năng, tư duy, xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong trường học, phát huy truyền thống hiếu học, vươn lên trong cuộc sống”.

Cũng theo ông Phong thì không chỉ ở huyện Ngọc Lặc, năm 2020 Chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo” của Agribank còn đến với 30 địa phương trong cả nước. Agribank mong muốn, chương trình sẽ góp phần giúp học sinh ở các địa phương còn khó khăn phát huy truyền thống hiếu học, vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh Chương trình “Thêm con chữ, bớt đói nghèo”, 10 năm qua, Agribank Thanh Hóa đã chi trên 90 tỷ đồng thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Trong đó đã tài trợ xây dựng 27 công trình an sinh xã hội gồm: 1 trung tâm y tế dự phòng, 16 trạm y tế xã; 10 cơ sở giáo dục phổ thông; 65 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết,... qua đó khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự phát triển cộng đồng.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]