(vhds.baothanhhoa.vn) - “Sau khi sắp xếp, bố trí lại hệ thống mạng lưới, các chi nhánh Agribank Thanh Hóa tiếp tục bám sát các định hướng phát triển KT-XH của địa phương; tập trung ưu tiên nguồn vốn cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ đắc lực chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn” - Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trong buổi lễ Agribank công bố quyết định về tổ chức mạng lưới và công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cuối năm 2018, tại TP Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa: Từ thành quả đến mục tiêu lâu dài

“Sau khi sắp xếp, bố trí lại hệ thống mạng lưới, các chi nhánh Agribank Thanh Hóa tiếp tục bám sát các định hướng phát triển KT-XH của địa phương; tập trung ưu tiên nguồn vốn cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ đắc lực chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn” - Đó là đề nghị của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn trong buổi lễ Agribank công bố quyết định về tổ chức mạng lưới và công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cuối năm 2018, tại TP Sầm Sơn.

Thực tế cho thấy, kể từ khi thành lập (18/5/1988) đến nay, Agribank Thanh Hóa đã trở thành một trong những đơn vị có quy mô hoạt động lớn nhất trong hệ thống Agribank và là chi nhánh ngân hàng thương mại lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đến cuối năm 2018, tổng nguồn vốn huy động đạt 28.200 tỉ, tổng dư nợ đạt 34.300 tỉ, thị phần hoạt động chiếm tới 33% về nguồn vốn dư nợ, chiếm 40% về hoạt động dịch vụ.

Trong giai đoạn 2011 - 2018, mặc dù kinh tế có nhiều khó khăn sau thời kỳ suy thoái, song với mục tiêu bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, bám sát sự chỉ đạo từ ngân hàng Nhà nước, từ Agribank Việt Nam, nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo phù hợp với thực tiễn đã được Agribank Thanh Hóa triển khai một cách hiệu quả như: Agribank Thanh Hóa luôn là đơn vị đi đầu trong việc hạ lãi suất tiền vay, đặc biệt là lãi suất cho vay nông nghiệp, nông thôn; nhiều chương trình khuyến mãi với lãi suất xuống thấp tới 5%... Bên cạnh đó, chi nhánh còn thực hiện chính sách cơ cấu lại nợ; thực hiện miễn, giảm tiền vay mỗi năm hàng chục tỉ đồng để tạo điều kiện cho khách hàng tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất.

Thông qua hoạt động của mình, Agribank Thanh Hóa đã có những đóng góp quan trọng trong việc thu hút các nguồn vốn tích lũy trong nền kinh tế để đầu tư tín dụng. Thực hiện hiệu quả các chương trình kinh tế trọng điểm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh như: Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chương trình nông nghiệp sạch, phát triển các khu công nghiệp, các vùng nguyên liệu; phát triển các trang trại, các làng nghề truyền thống; góp phần to lớn trong chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a; chương trình xây dựng NTM...

Việc sắp xếp, bố trí lại hệ thống mạng lưới ngân hàng cũng là chiến lược quan trọng trong quản lí, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Vốn tín dụng của Agribank Thanh Hóa đã giúp cho hàng nghìn doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, giúp cho gần 300.000 hộ gia đình phát triển kinh tế, mở mang ngành nghề, nâng cao thu nhập. Đồng thời Agribank Thanh Hóa cũng là tổ chức tín dụng đi đầu trong việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng về khu vực nông thôn.

Cùng với phát triển kinh doanh, chi nhánh Agribank Thanh Hóa cũng luôn quan tâm tới chính sách an sinh xã hội. Từ năm 2011 đến nay, Agribank Thanh Hóa đã chi hơn 80 tỉ đồng để thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội trên địa bàn, thông qua việc tài trợ xây dựng các trung tâm y tế, trạm y tế, trường học, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết...

Bước sang năm 2019, với việc thực hiện Đề án Tái cơ cấu Agribank giai đoạn 2016 - 2020, Agribank Thanh Hóa được sắp xếp lại, thành lập 3 chi nhánh loại I trực thuộc trụ sở chính Agribank. Đánh giá cao chủ trương sắp xếp lại mạng lưới của Agribank, đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ ưu tiên tạo mọi điều kiện để các chi nhánh của Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hoạt động thuận lợi. Đồng thời đề nghị, sau khi sắp xếp, bố trí lại hệ thống mạng lưới, các chi nhánh Agribank tiếp tục bám sát các định hướng phát triển KT-XH của địa phương để tập trung ưu tiên nguồn vốn cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phục vụ đắc lực chương trình tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn...

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]