(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/1/2019, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại văn phòng Hà Nội của Hãng hàng không Bamboo Airways.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bamboo Airways sẽ có đường bay tới Cát Bi, Vân Đồn, Liên Khương, Côn Đảo…

Ngày 22/1/2019, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại văn phòng Hà Nội của Hãng hàng không Bamboo Airways.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Cục trưởng Cục Hàng không Việt Namvà Hãng hàng không Bamboo Airways.

Chúc mừng Bamboo Airways đã chính thức vận hành thành công trong một lĩnh vực có sự cạnh tranh cao và đòi hỏi đầu tư bài bản, chiến lược như hàng không, lãnh đạo Cục Hàng không cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bamboo Airways cho việc khai thác thương mại và phục vụ hành khách trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh những chỉ đạo liên quan đến vấn đề vận hành, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng đã có những chỉ đạo liên quan đến việc cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay địa phương như Cát Bi, Vân Đồn, Liên Khương, Côn Đảo… từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM: “Việc cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay này không chỉ nhằm mục tiêu phát triển đường bay cho hãng, mà còn là trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế địa phương và khu vực”, ông nói.

Lãnh đạo Bamboo Airways cam kết tiếp tục duy trì và phát triển hãng trở thành một biểu tượng mới của ngành hàng không trong nước và khu vực, cùng góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ an toàn bay cao nhất thế giới.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối nhiều thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Trước mắt, hãng sẽ khai thác 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày để phục vụ cho dịp Tết, với các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội – Buôn Mê Thuột, TP.HCM - Vân Đồn...

Trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tếcủa Bamboo Airways tới nhiều quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321neo và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉUSD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing, nhằm nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay, mang lại nhiều điểm đến trong nước và quốc tế hơn nữa cho khách hàng.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!