(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù đầu năm 2017 thời tiết có những diễn biến phức tạp nhưng nhờ công tác chỉ đạo quyết liệt và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nên Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả trong thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty Điện lực Thanh Hóa: Nỗ lực thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm

(VH&ĐS) Mặc dù đầu năm 2017 thời tiết có những diễn biến phức tạp nhưng nhờ công tác chỉ đạo quyết liệt và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nên Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả trong thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh.

Đặc biệt là điện thương phẩm đạt 102,89% kế hoạch 6 tháng. Mức tăng trưởng điện thương phẩm toàn tỉnh 13,62%. Điện thương phẩm vẫn duy trì ở mức cao là do các phụ tải lớn duy trì mức tiêu thụ sản lượng điện năng tương đối ổn định, nguồn điện được đảm bảo, lưới điện được đầu tư, cải tạo đáp ứng kịp thời cho phụ tải, giảm thiểu thời gian ngừng, giảm mức cung cấp điện theo kế hoạch và do sự cố. Các điện lực đều đạt và vượt so với kế hoạch giao. Có 4 điện lực tăng trưởng cao nhất là Điện lực Thường Xuân, Như Thanh, Thạch Thành, Yên Định. 3 điện lực tăng trưởng thấp: Quan Sơn, Tĩnh Gia, Như Xuân.

Trong tổn thất điện năng công ty thực hiện được 10,92%, giảm 0,63% so với cùng kỳ, vượt 0,25% so với kế hoạch 6 tháng NPC giao, vượt 2,82% so với kế hoạch phấn đấu năm 2017...

Công nhân đang kiểm tra lưới điện tại các trạm biến áp.

Đối với công tác tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn (LĐHANT): hết năm 2015 Công ty Điện lực Thanh Hóa đã hoàn thành việc tiếp nhận LĐHANT theo quy định. 6 tháng đầu năm 2017 không thực hiện thêm địa phương nào. Hiện đang triển khai lập đề án tiếp nhận năm 2017 đối với các xã UBND tỉnh và các địa phương thống nhất chủ trương bàn giao để báo cáo với NPC. Đối với 57 xã dự án REII đã thực hiện xong việc điểm đến khối lượng, kí biên bản giao nhận tài sản chính thức và hoàn trả lưới điện hạ áp nông thôn đến kì tháng 10 năm 2016. Riêng 6 hợp tác xã dịch vụ điện năng TP Thanh Hóa đang phối hợp với Sở Tài chính, Sở Công thương, UBND thành phố thẩm định hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt hoàn trả.

Trong công tác hoàn trả vốn LĐHANT DA REII có 1 số vướng mắc như: giá trị khấu hao các công trình điện đã qua sử dụng dưới 3 năm bàn giao cho ngành điện, các khoản lãi quá hạn phát sinh do chậm trả, các khoản lãi quá hạn tính từ thời điểm Công ty Điện lực Thanh Hóa tạm tiếp nhận lưới điện. Vì thế, công ty đang tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành thống nhất giải quyết...

Công tác tiết kiệm điện toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 25 triệu kWh, đạt 1,38% tổng điện thương phẩm toàn tỉnh. Công ty đã triển khai chương trình tiết kiệm điện có hiệu quả: hưởng ứng chiến dịch giờ Trái Đất năm 2017 với điện năng tiết kiệm được 9.600 kWh, thực hiện 2.540 lượt tuyên truyền TKĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Với những kết quả đạt được trong thực hiện 6 tháng đầu năm 2017, toàn thể cán bộ công nhân người lao động của Công ty Điện lực Thanh Hóa đang tích cực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]