(vhds.baothanhhoa.vn) - Đi lên từ con số 0 để khởi nghiệp, từ một người non nớt trở thành doanh nhân trẻ là cả một hành trình dài khó khăn và thử thách. Song với tinh thần lập thân, lập nghiệp, tiếp cận được xu hướng tiến bộ, tự tin hội nhập những doanh nhân trẻ này chính là động lực cho những bạn trẻ tiếp theo khởi nghiệp. Chúng ta hãy cùng thế hệ doanh nhân trẻ này đưa nền kinh tế cất cánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dám mạo hiểm để thành công

Đi lên từ con số 0 để khởi nghiệp, từ một người non nớt trở thành doanh nhân trẻ là cả một hành trình dài khó khăn và thử thách. Song với tinh thần lập thân, lập nghiệp, tiếp cận được xu hướng tiến bộ, tự tin hội nhập những doanh nhân trẻ này chính là động lực cho những bạn trẻ tiếp theo khởi nghiệp. Chúng ta hãy cùng thế hệ doanh nhân trẻ này đưa nền kinh tế cất cánh.

Bùi Tiến Thành - Tích lũy kinh nghiệm kinh doanh từ chính thương trường

20 tuổi thế chấp 4 sổ đỏ cho ngân hàng vay vốn làm ăn. 21 tuổi trở thành giám đốc trẻ điều hành chi nhánh đồng thời tham gia Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa. 26 tuổi mở công ty riêng. Chỉ mới 7 năm sau tốt nghiệp đại học nhưng đã có tới 8 năm giữ vị trí giám đốc điều hành doanh nghiệp... Đó là những con số ấn tượng về chàng thanh niên trẻ Bùi Tiến Thành - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Tiến ThànhThảo chuyên về kho vận và phân phối văn phòng phẩm tại Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung bộ. Năm 2017 anh là một trong 15 doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp xuất sắc nhất toàn quốc.

Khởi nghiệp kinh doanh chỉ với hai bàn tay trắng, vốn liếng của Thành lúc đó chỉ là kiến thức khi ngồi trên ghế nhà trường cùng với kinh nghiệm kinh doanh khi còn là sinh viên, vì vậy Thành luôn thận trọng đi từng bước vững chắc và luôn lắng nghe tư vấn, tham khảo của những người đi trước, bởi nếu thất bại thì tất cả tiền bạc của gia đình, họ hàng sẽ mất hết. Với phương châm “Bước vững chắc và đề cao hệ thống”, những khó khăn ban đầu nhanh chóng qua đi, đến nay, Thành đã xây dựng Công ty TNHH MTV Tiến Thành Thảo phát triển vững mạnh, tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Theo đánh giá của một số chuyên gia, tuy rằng công ty của Thành còn non trẻ nhưng đã có những bước phát triển nhanh và mạnh, khẳng định được uy tín trên thương trường.

Những thành quả trong kinh doanh ngày hôm nay, một phần là nhờ Thành đã tạo dựng được một môi trường kinh doanh tốt, tạo niềm tin cho khách hàng, đồng thời anh đã xây dựng được đội ngũ nhân viên đam mê, tận tụy vì nghề. “Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng có thất bại thì mới thành công, điều đó không sai nhưng để giảm thiểu nguy cơ thất bại thì điều cần thiết nhất là tự bản thân mình phải tích lũy được kinh nghiệm kinh doanh trên thương trường, kinh nghiệm này không thể dạy trên sách vở hay truyền từ người này sang người khác mà bạn phải tự học và xây dựng kỹ năng cho chính mình”, anh Thành chia sẻ.

Vân Anh

Thành công nhờ có khát vọng lớn

Nhìn dáng vẻ trẻ trung khó ai nghĩ rằng Trần Huyền Trang (phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) đã là Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh môi trường thanh niên. Đã nhiều năm trên cương vị lãnh đạo đoàn cơ sở, năng động và nhiệt huyết với hoạt động đoàn, hơn ai hết Trang hiểu rõ những khó khăn, vướng mắc trong một số cơ sở đoàn ở thành phố lớn. Với mong muốn vừa gắn kết thanh niên với đoàn cơ sở vừa tạo được việc làm tại chỗ cho họ, Trang đã lên ý tưởng và mạnh dạn vay vốn thành lập công ty. “Lý do em chọn hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực vệ sinh môi trường là bởi đây đang là vấn đề cấp thiết của xã hội, khả năng liên kết với các địa phương để tạo việc làm cho thanh niên là rất cao, hơn nữa thanh niên làm công việc vệ sinh rất được người dân tin tưởng bởi sự nhanh nhẹn, nhanh tiếp thu công việc”, Trang bộc bạch. Để thực hiện tốt công việc, Trang tự tìm hiểu, mở các lớp tập huấn, đào tạo cho thanh niên trong việc dọn vệ sinh, cùng với sự đầu tư về máy móc hiện đại, chuyên dụng, công ty của Trang đã được nhiều gia đình tin tưởng, liên hệ làm việc.

Hiện tại Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh môi trường thanh niên do Trần Huyền Trang làm Giám đốc đang tạo việc làm cho khoảng 10 lao động. Do mới thành lập nên công ty chủ yếu thực hiện dọn vệ sinh tại nhà dân, đơn vị, cơ quan. Ước mơ của Trang là sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng công ty sang lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, phối hợp với các địa phương thuê thanh niên làm nguồn lao động tại chỗ. Chắc chắn dự án của Trang sẽ thành công trong tương lai bởiđề án “Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh môi trường thanh niên” của Trang đã đoạt giải nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên” lần thứ 1, do Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức.

Vân Anh

Mức sống người lao động phản ánh thành công của doanh nghiệp

Năm 2017 vừa qua, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), anh Nguyễn Tiến Đức - Giám đốc Công ty CP Dụng cụ Thể thao Delta vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sinh ra và lớn lên tại TP Thanh Hóa, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học KHXH&NV năm 1998, chuyên ngành Quản trị nhân sự, Nguyễn Tiến Đức nhanh chóng tìm cho mình một công việc phù hợp với chuyên môn tại Công ty Quảng cáo Vinexad - Bộ Thương mại. Năm 2004 anh quyết định trở về quê hương và làm việc tại Công ty CP Dụng cụ Thể thao Delta (Hoằng Hóa). Với trình độ, năng lực sẵn có, ban đầu anh được đề bạt làm Trưởng phòng Marketing. Sau một thời gian không ngừng phấn đấu và đóng góp nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2012 anh được Ban lãnh đạo tin tưởng giao cho giữ chức vụ Giám đốc nhân sự.

Trên cương vị mới về công tác nguồn nhân lực, chế độ chính sách, an sinh xã hội, đảm bảo môi trường lao động cho toàn công ty, anh luôn chủ động nắm bắt, tham mưu kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động, đảm bảo cho họ có mức thu nhập ổn định. Đặc biệt chú trọng đến vấn đề xây dựng chính sách tiền lương và quan tâm đến chính sách thưởng cho lao động có trình độ chuyên môn khá giỏi, từ đó tạo được lòng tin trong công tác thu hút lao động, đặc biệt là nguồn lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao.

Với nhiều thành tích và đóng góp trong quá trình hoạt động, anh Nguyễn Tiến Đức được người lao động trong công ty yêu mến, tin tưởng năng lực lãnh đạo và anh liên tục nhận được nhiều danh hiệu thi đua, Bằng khen, Giấy khen của các cấp, sở, ngành. Đặc biệt, năm 2017 vừa qua, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), anh Nguyễn Tiến Đức vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chia sẻ về những thành tích đạt được, anh cho rằng thành quả và phần thưởng lớn nhất của anh và của mọingười là có được mức sống ổn định khi làm việc tại đây.

Hoài Anh

Lê Thúy Hiền - Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

Là nữ doanh nhân duy nhất của Thanh Hóa được vinh danh trong top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2017 của cả nước, chị Lê Thúy Hiền - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Thiết bị an ninh Việt Nam đã trở thành tấm gương sáng về phụ nữ khởi nghiệp thành công khi còn rất trẻ.

Lê Thúy Hiền, SN 1982, tốt nghiệp Đại học Khoa học Huế năm 2005, chuyên ngành Sử học. Năm 2010, chị khởi nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Thiết bị an ninh Việt Nam.

Chị quyết định dùng hơn 200 triệu vay mượn làm vốn kinh doanh lĩnh vực thiết bị an ninh. Vào thời điểm đó, Hiền chính là người đầu tiên ở Thanh Hóa bước chân vào kinh doanh lĩnh vực vẫn còn đầy mới mẻ này. Những khó khăn của ngày đầu ấy đè lên đôi vai của người phụ nữ trẻ chưa đầy 30 tuổi, nhiều lúc Hiền cảm thấy bất lực...

Không chịu khuất phục trước khó khăn, Hiền không ngừng trăn trở tìm hướng phát triển cho công ty. Và cuộc sống đã mỉm cười với chị. Từ chỗ ban đầu chỉ có 5 thành viên đến nay con số ấy đã phát triển lên đến 120 thành viên. Cùng với đó, hệ thống khách hàng của chị cũng không ngừng được mở rộng. Ban đầu chỉ là những gia đình nhỏ lẻ, đến nay, chị đã ký kết hợp tác với những đối tác lớn, tiếp cận những công trình lớn trên địa bàn toàn tỉnh. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực công nghệ cao này, hiện tại, chị Hiền đang mở rộng sang kinh doanh về lĩnh vực nội thất. Để đạt được những thành công hôm nay, chị Hiền đã đề ra phương châm làm việc đó là “Hiệu quả không bằng lời nói mà phải bằng hành động”. Và chị cũng không quên, thành công hôm nay của chị được đi lên từ chính những khách hàng nhỏ lẻ ban đầu...

Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]