(vhds.baothanhhoa.vn) - Rau muối vốn là loài rau dại mọc tự nhiên, có thể tìm thấy ở bãi ven sông hoặc mọc xen trong những thửa ngô, thửa lạc. Người dân quê thường hái loài rau này về nấu canh, luộc hoặc xào.

Dân dã canh rau muối

Rau muối vốn là loài rau dại mọc tự nhiên, có thể tìm thấy ở bãi ven sông hoặc mọc xen trong những thửa ngô, thửa lạc. Người dân quê thường hái loài rau này về nấu canh, luộc hoặc xào.

Cây rau muối có lá và nõn màu tím, dần dà chuyển sang màu xanh, bề mặt được phủ một lớp mỏng trắng như phấn, nhất là mặt dưới của lá. Rau khi ăn có vị mặn và chát nhẹ nhưng khi dùng để nấu canh lại rất ngon.

Dân dã canh rau muối

Cây rau muối.

Rau muối tươi hái về có thể đem luộc, chấm với nước mắm tỏi ớt. Hoặc chế biến thành món canh nấu chung với tôm tươi hoặc tôm nõn khô cũng rất hợp vị. Trước tiên, cần băm nhuyễn tôm, đem phi thơm cùng hành tím, sau đó chế nước vừa ăn, đun sôi rồi thả rau muối vào sẽ được bát canh thơm ngọt, thanh dịu.Mùa hè nắng nóng, có bát canh rau muối trong mâm cơm sẽ thấy ý vị vô cùng. Không chỉ vì vị ngon ngọt của loài rau dân dã này, mà nó còn đánh thức cả một tuổi thơ lam lũ của nhiều thế hệ gắn bó với làng quê.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]