(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước những khó khăn sau dịch Covid-19, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã đưa ra chương trình hành động nhằm đẩy mạnh hoạt động tín dụng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh hoạt động tín dụng sau dịch Covid-19

Trước những khó khăn sau dịch Covid-19, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã đưa ra chương trình hành động nhằm đẩy mạnh hoạt động tín dụng.

Ngày 9/3/2020 Tổng Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 23 về việc hướng dẫn triển khai giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đặc biệt là triển khai gói sản phẩm tín dụng hỗ trợ dịch Covid-19, có hạn mức lên tới 5 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi. Thời gian áp dụng từ ngày 10/3 đến 30/6/2020. Đối tượng là các khách hàng hiện đang vay vốn và các cá nhân khác đang sinh sống và làm việc trên địa bàn hoạt động của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, được chi nhánh, phòng giao dịch của TCVM Thanh Hóa đánh giá là bị tổn thất, ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Trước những khó khăn của tình hình kinh tế Việt Nam nói chung sau dịch Covid-19, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã đưa ra chương trình hành động nhằm đẩy mạnh hoạt động tín dụng sau dịch như: Phối hợp với hội phụ nữ các cấp tiến hành rà soát, đánh giá lại đối tượng khách hàng có nhu cầu hỗ trợ vốn để kịp thời cung cấp nguồn vốn tới tay khách hàng nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng quay trở lại với hoạt động chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh tạo thu nhập; triển khai cho vay bổ sung/vay mới gói sản phẩm vốn vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng gói hỗ trợ là 5 tỷ đồng để khách hàng ổn định lại sản xuất, kinh doanh đến 30/6/2020; kêu gọi các tổ chức quốc tế đầu tư nguồn vốn để hỗ trợ khách hàng vay vốn ổn định cuộc sống sau dịch Covid-19.

Cán bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa tư vấn người dân vay vốn.

Với sự quyết tâm và nỗ lực đưa hoạt động kinh doanh trở lại, tính đến thời điểm 31/5/2020, toàn tổ chức có 18.573 thành viên đang tham gia vay vốn, tăng 153 thành viên so với tháng 4/2020. Thành viên vay vốn là hộ nghèo, cận nghèo là 790 thành viên, chiếm 4,25% tổng số thành viên vay vốn. Thành viên vay vốn là người dân tộc thiểu số là 1.773 người, chiếm 9,55% tổng số thành viên vay vốn. Dư nợ cho vay toàn tổ chức tháng 5/2020 đạt 298,466 tỷ đồng, tăng 9,016 tỷ đồng so với tháng 4/2020 và đạt 103% kế hoạch đặt ra. Tổng số dư tiết kiệm trong toàn tổ chức tháng 5/2020 là 258,976 tỷ đồng tăng 49,2 tỷ đồng so với tháng 4/2020. Trong đó số dư TKBB là 90,798 tỷ đồng. Số dư TKTN là 168,178 tỷ đồng.

Như vậy, cùng với việc điều động, phân công cán bộ hỗ trợ hoạt động chi nhánh, phòng giao dịch nhằm hỗ trợ công tác tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định của pháp luật về công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 trong toàn hệ thống tổ chức. Theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các chi nhánh, phòng giao dịch trong công tác thu hồi nợ và triển khai nội dung Thông tư số 01 của Ngân hàng Nhà nước. Từ đó, có biện pháp xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp không chấp hành chủ trương, chậm xử lý, thiếu trách nhiệm trong triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn. Đồng thời, giám sát, theo dõi, xử lý những trường hợp lợi dụng chính sách làm sai lệch chủ trương hỗ trợ khắc phục dịch bệnh...

Tổ chức TCVM Thanh Hóa ngoài việc chủ động, nghiêm túc, đồng lòng thực hiện các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19; việc đẩy mạnh hoạt động tín dụng dù chưa thể và không thể kỳ vọng mọi thứ ngay lập tức quay trở lại quỹ đạo bình thường, song với tinh thần cộng đồng đoàn kết xã hội và chia sẻ trách nhiệm cao nhất, hy vọng rằng những tháng tiếp theo của năm 2020, Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa sẽ có thêm nhiều thành viên vay vốn và dư nợ cho vay và dư tiết kiệm sẽ vượt kế hoạch đặt ra.

Minh Hội


Minh Hội

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]