Giá vàng thế giới đang gia tăng theo tỷ lệ thuận với diễn biến kịch tính của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi đến sáng 6/11, giá của kim loại này đã tiếp tục duy trì đà tăng của một ngày trước đó và chạm ngưỡng 1.950 USD/ounce.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới diễn biến tỷ lệ thuận với kịch tính bầu cử Mỹ

Giá vàng thế giới đang gia tăng theo tỷ lệ thuận với diễn biến kịch tính của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ khi đến sáng 6/11, giá của kim loại này đã tiếp tục duy trì đà tăng của một ngày trước đó và chạm ngưỡng 1.950 USD/ounce.

Ảnh minh họa: Bangkokpost

Trước đó, tại phiên giao dịch ngày hôm qua, diễn biến của thị trường vàng gần như theo chiều đi lên và dao động quanh ngưỡng 1.903-1.908 USD/ounce. Tuy nhiên, sau khi xuất hiện những thông tin “bất lợi” liên quan tới tiến trình kiểm phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ, thì bắt đầu có tình trạng các nhà đầu tư đổ xô đi mua vàng, trong khi các hoạt động bán ra lại hầu như không có. Sự mất cân đối giữa các hoạt động mua và bán đã khiến giá vàng tăng mạnh lên mốc 1.951 USD/ounce ngay trong đêm 5/11.

Cuộc cạnh tranh sít sao chưa phân thắng bại giữa Tổng thống D. Trump và đối thủ Joe Biden vẫn đang diễn ra đầy kịch tính. Tuy nhiên, việc xuất hiện những thông tin cho thấy ông Biden đang “rộng cửa” vào Nhà Trắng hơn ông D.Trump đã khiến giới đầu tư thay đổi chiến thuật. Nhiều người đang bắt đầu dự báo về khả năng ông Biden sẽ tung ra các gói kích thích kinh tế mạnh mẽ nếu trở thành tân Tổng thống Mỹ. Điều này sẽ tác động tích cực tới giá vàng và khiến đây trở thành một “tài sản tích trữ an toàn”.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, giá vàng vẫn sẽ tiếp tục tăng bởi Ngân hàng Trung ương Mỹ được dự báo là sẽ tiếp tục theo đuổi các chương trình kích thích tiền tệ mạnh mẽ cho dù ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống. Việc nới lỏng định lượng (QE) không giới hạn sẽ khiến đồng USD bị suy yếu trong dài hạn, tiếp tục củng cố những dự báo cho rằng đẩy giá vàng sẽ tiếp tục bị lên cao trong quý IV, cùng với những diễn biến khó đoán trên chính trường Mỹ.

Theo Giám đốc điều hành MTS Gold Futures - bà Nuttapong Hirunyasiri, cho dù cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có diễn biến theo chiều hướng nào thì những biến động trên thị trường tài chính vẫn là điều khó tránh khỏi.

Ở kịch bản thứ nhất, bà Hirunyashiri cho rằng, nếu ông D.Trump thắng cử, thị trường chứng khoán thế giới sẽ biến động theo chiều đi lên do chính sách thương mại toàn cầu được bảo toàn. Còn ở kịch bản thứ 2, nếu ông Biden thắng cử, thị trường chứng khoán Mỹ và châu Á sẽ tăng do kỳ vọng vào khả năng chính sách thương mại toàn cầu được nới lỏng. Ở kịch bản thứ ba, nếu hoặc ông Biden hoặc ông D.Trump không công nhận kết quả bầu cử thì thị trường chứng khoán thế giới sẽ chao đảo do bất ổn lan rộng.

Phân tích thêm về kịch bản thứ 3, bà Hirunyasiri cho rằng, Tổng thống D.Trump đã lập nên một ê-kíp pháp lý và chuẩn bị sẵn tâm thế thách thức kết quả bầu cử. Kịch bản này, nếu trở thành sự thật sẽ khiến nền kinh tế Mỹ bị tác động tiêu cực do bất ổn, kéo theo sự giảm giá của đồng USD và đẩy giá vàng lên cao.

Còn theo lãnh đạo điều hành YLG Bullion & Futures thì những nguy cơ nổ ra một cuộc tranh cãi pháp lý xoay quanh kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ đã tạo đà cho giá vàng đi lên. Tuy nhiên, ngay cả khi những tranh cãi bầu cử được giải quyết kịp thời, thì nước Mỹ vẫn phải đối mặt với tình trạng nợ công ở mức cao, tỷ lệ lãi suất thấp và đại dịch COVID-19 - những yếu tố được cho là sẽ “làm lợi” cho giá vàng trong dài hạn.

Theo Dangcongsan.vn


Theo Dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]