(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ nguồn vốn vay tín dụng nước sạch và vệ sinh môi trường (NS&VSMT) Ngân hàng CSXH huyện Quan Sơn, hàng trăm công trình bể chứa nước, bể lọc, nhà tắm, nhà vệ sinh tự hoại... của các hộ dân đồng bào dân tộc huyện vùng cao Quan Sơn đã được đầu tư xây dựng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ cho vay NS&VSMT huyện Quan Sơn

Từ nguồn vốn vay tín dụng nước sạch và vệ sinh môi trường (NS&VSMT) Ngân hàng CSXH huyện Quan Sơn, hàng trăm công trình bể chứa nước, bể lọc, nhà tắm, nhà vệ sinh tự hoại... của các hộ dân đồng bào dân tộc huyện vùng cao Quan Sơn đã được đầu tư xây dựng.

Về thăm xã Sơn Lư, một trong những xã đã, đang thụ hưởng có hiệu quả tích cực từ nguồn vốn vay NS&VSMT. Theo lãnh đạo xã vùng cao này cho biết, từ nguồn vốn ưu đãi chương trình NS&VSMT nông thôn, xã Sơn Lư đã có 85% hộ dân được sử dụng nước sạch và công trình vệ sinh khép kín. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục phối hợp với NHCSXH tuyên truyền, tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ dân tiếp tục được tiếp cận các chương trình tín dụng ưu đãi từ NHCSXH.

Mục tiêu đến cuối năm 2018, toàn xã có 100% các hộ dân trên địa bàn được sử dụng nước sạch và các công trình vệ sinh bảo đảm an toàn.

Thăm công trình NS&VSMT của gia đình ông Lộc Văn Thành (bản Hẹ, xã Sơn Lư) một trong những công trình mới được đầu tư, xây dựng và phát huy hiệu quả. Ông Thành cho biết: Ngày trước khi chưa được vay vốn đầu tư công trình, nguồn nước gia đình sử dụng thường xuyên là nước suối, nước mưa được dẫn về nhà không đảm bảo vệ sinh.

Dù biết nguồn nước không bảo đảm nhưng gia đình ông vẫn phải sử dụngđể sinh hoạt. Đến đầu năm 2018, ông Thành quyết định vay 12 triệu đồng từ nguồn vốn vay tín dụng của NHCSXH để xây dựng công trình nước sạch và nhà vệ sinh tự hoại. Ngoài chương trình vay tín dụng về NS&VSMT, hiện ông Thành đang vay vốn chương trình tín dụng ưu đãi hộ cận nghèo với tổng số tiền gần 40 triệu đồng để đầu tư phát triển chăn nuôi.

Nhiều hộ dân vùng cao Quan Sơn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH.

Không chỉ xã Sơn Lư mà hiện nay, huyện Quan Sơn đã có hàng nghìn hộ dân được tiếp cận vốn vay của chương trình NS&VSMT, đến ngày 15/6/2018 tổng dư nợ chương trình này đạt gần 16 tỷ đồng; mức vay tối đa mỗi hộ 12 triệu đồng, thời gian vay 60 tháng.

Ông Lê Anh Thiện - Giám đốc NH CSXH huyện Quan Sơn cho biết: Đối tượng cho vay theo Chương trình tín dụng NS&VSMT nông thôn không bó hẹp đối với đối tượng là hộ nghèo, chính sách mà mọi người dân có nhu cầu đều được vay. Trong quá trình triển khai, NHCSXH huyện Quan Sơn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận nguồn vốn. Nguồn vốn vay về NS&VSMT cùng với các chương trình vay vốn ưu đãi khác đã và đang góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn ở huyện Quan Sơn.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]