(vhds.baothanhhoa.vn) - Với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến xã cũng như việc ban hành cơ chế, chính sách và quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục nên Hoằng Hóa đã có 197 doanh nghiệp được thành lập mới trong năm 2017, tăng 82 doanh nghiệp so với kế hoạch. Việc có nhiều doanh nghiệp được thành lập mới cũng đồng nghĩa sẽ có nhiều lao động có được việc làm với thu nhập ổn định ngay tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hóa: Thêm doanh nghiệp, thêm việc làm

Với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị từ huyện đến xã cũng như việc ban hành cơ chế, chính sách và quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục nên Hoằng Hóa đã có 197 doanh nghiệp được thành lập mới trong năm 2017, tăng 82 doanh nghiệp so với kế hoạch. Việc có nhiều doanh nghiệp được thành lập mới cũng đồng nghĩa sẽ có nhiều lao động có được việc làm với thu nhập ổn định ngay tại địa phương.

Ông Lê Xuân Liêu - Phó Chi cục Thuế Hoằng Hóa cho biết: Trên cơ sở số doanh nghiệp tỉnh giao là 115 doanh nghiệp được thành lập trong năm 2017, huyện Hoằng Hóa đã căn cứ vào khả năng phát triển doanh nghiệp của từng địa phương để giao số lượng doanh nghiệp. Đồng thời, phân công cán bộ ở các phòng, ban của huyện về phụ trách hướng dẫn, đôn đốc các xã hoàn thành chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp. Mặt khác, mỗi tháng huyện còn tổ chức họp giao ban 3 lần nghe các xã và cán bộ được phân công báo cáo tiến độ thực hiện cũng như những khó khăn, vướng mắccủa các địa phương, trên cơ sở đó có hướng giải quyết kịp thời. Ngoài ra, việc thành lập tổ hỗ trợ doanh nghiệp có nhiệm vụ hỗ trợ về thủ tục hành chính khi thành lập doanh nghiệp cũng được huyện quan tâm. Đặc biệt, với việc ban hành nhiều cơ chế chính sách khi thành lập doanh nghiệp như tạo điều kiện về mặt bằng, miễn nộp thuế môn bài trong năm đầu thành lập doanh nghiệp... đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoằng Hóa thành lập, phát triển. Con số 197 doanh nghiệp được thành lập trong năm 2017, tăng 82 doanh nghiệp so với chỉ tiêu tỉnh giao là một minh chứng.

Được huyện ghi nhận là địa phương có nhiều nỗ lực và thành lập mới được nhiều doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến cho biết: Để có 6 doanh nghiệp thành lập trong năm 2017, cả hệ thống chính trị của xã đã vào cuộc tích cực và quyết liệt. Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, qua họp thôn... cán bộ xã, thôn rà soát các tổ chức kinh doanh cá thể trên cơ sở đó, nếu hộ nào có đủ điều kiện thành lập doanh nghiệp đến từng hộ tuyên truyền, vận động họ vào. Kết quả là xã Hoằng Tiến đến thời điểm hiện nay đã có 6 doanh nghiệp được thành lập mới, vượt 1 doanh nghiệp so với chỉ tiêu của huyện. Cũng theo ông Trọng, 6 doanh nghiệp này đã giải quyết việc làm được 65 lao động là con em địa phương với mức lương dao động từ 4,5-6 triệu đồng/ người/ tháng.

Người lao động này đang làm việc tại Công ty TNHH Vận tải Xây dựng - Thương mại Huyền Linh Anh có mức lương trên 10 triệu đồng/tháng.

Nằm trong số hàng trăm doanh nghiệp của huyện Hoằng Hóa được thành lập mới trong năm 2017, Công ty TNHH Vận tải Xây dựng - Thương mại Huyền Linh Anh, xã Hoằng Đạt hiện đang giải quyết việc làm ổn định cho hàng chục lao động với mức lương từ 4- 15 triệu đồng/ người/ tháng. Giám đốc Công ty -ông Vũ Đình Long cho biết: "Theo cán bộ xã, huyện tuyên truyền vận động vào doanh nghiệp có nhiều thuận lợi để phát triển sản xuất như được tạo điều kiện về mặt bằng, được ưu tiên vay vốn nhiều hơn so với trước..., bản thân nhận thấy, cơ sở sản xuất của mình cũng cần phải phát triển, mở rộng quy mô hơn nữa nên tôi đã đăng ký vào doanh nghiệp.

Có thể nói, phát triển doanh nghiệp ở Hoằng Hóa trong năm qua đã đạt được những kết quả ghi nhận. Việc có nhiều doanh nghiệp thành lập mới không những góp phần phát triển KT-XH của địa phương mà còn giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, để tránh tình trạng doanh nghiệp thành lập rồi ngừng hoạt động nên chăng Hoằng Hóa cần quan tâm nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp để rồi có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]