(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở vững mạnh, Hội Nông dân Thanh Hóa (HND) còn luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nông dân đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Những năm qua, cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức hội cơ sở vững mạnh, Hội Nông dân Thanh Hóa (HND) còn luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng NTM.

Là tổ chức hội chiếm tỷ lệ đông đảo trong lực lượng lao động địa phương, từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức HND luôn gắn liền với phong trào thi đua yêu nước và luôn đóng góp tích cực trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Hiện, toàn tỉnh có 507.335 hội viên nông dân, tham gia sinh hoạt tại 4.255 chi hội ở các xã, phường, thị trấn. Để nâng cao chất lượng hoạt động công tác hội và phong trào nông dân, Ban Chấp hành HND tỉnh đã chỉ đạo các cấp HND trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông thôn; về hiệu quả, lợi ích của việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện đất đai, nhu cầu thị trường, khả năng phát triển... góp phần tích cực làm cho nông dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong SXKD.

Trên cơ sở đó, tạo sự đồng thuận cao trong tổ chức chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, xã hội ở địa phương và công tác hội. Nổi bật là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Mỗi năm có gần 40 vạn hộ nông dân đăng ký thi đua và có trên 230 ngàn hộ đạt danh hiệu SXKDG 4 cấp. Phong trào đã khích lệ động viên nông dân trong tỉnh đổi mới tư duy, mạnh dạn thay đổi nếp nghĩ, cách làm; khai thác tiềm năng, thế mạnh về vốn, lao động, đất đai đầu tư cho SXKD vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Từ phong trào, nhiều hộ SXKDG phát triển thành doanh nghiệp có số vốn đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động nông thôn.

Nhiều hộ gia đình ở xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành tích cực tham gia các mô hình cho giá trị kinh tế cao.

Đi đôi với sản xuất, để giúp nông dân quảng bá và tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, HND các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở hội cũng đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương. Điển hình như xây dựng chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn; đến nay nhiều huyện đã hướng dẫn, hỗ trợ nông dân xây dựng được các cửa hàng thực phẩm an toàn ở HND huyện Triệu Sơn, Thạch Thành, TP Thanh Hóa.

Đối với phong trào thi đua xây dựng NTM, các cấp hội đều nỗ lực tham gia đóng góp cả sức lực, trí tuệ, vận động con cháu hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, liên xóm, xây dựng nhà văn hóa thôn. Đồng thời xây mới và chỉnh trang nhà cửa, vệ sinh môi trường, đầu tư sử dụng nước sạch, trồng hoa ven đường. Với phương châm: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ" nên đã tạo được sự đồng thuận cao toàn dân chung sức xây dựng NTM. Vì thế các tổ chức HND cơ sở luôn đi đầu trong các phong trào thi đua xây dựng NTM và đã được cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao, góp phần tạo niềm tin trong thu hút lực lượng nông dân tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh...

Vũ Tiến Dũng


Vũ Tiến Dũng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]