(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Khi mạng di động 4G xuất hiện, sẽ tạo ra bước đột phá lớn trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, giúp cả DN lẫn người tiêu dùng cùng hưởng lợi nhờ tiết kiệm thời gian và chi phí, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kinh doanh trực tuyến sẽ bùng nổ với dịch vụ 4G

(VH&ĐS) Khi mạng di động 4G xuất hiện, sẽ tạo ra bước đột phá lớn trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, giúp cả DN lẫn người tiêu dùng cùng hưởng lợi nhờ tiết kiệm thời gian và chi phí, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Số liệu từ Bộ Công Thương cho biết, doanh số thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam năm 2016 đã đạt 5 tỷ USD, chiếm trên 3% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đang có mức tăng trưởng khoảng 25%/năm - dự đoán năm 2017 đạt doanh số trên 6 tỷ USD.

Theo nhận định của MasterCard, tiềm năng của thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay rất lớn, nhưng chưa thể phát triển là do hệ thống dịch vụ 3G không đáp ứng được. Mạng 4G có tốc độ truy cập nhanh gấp 10 lần mạng 3G. Với tốc độ này, trải nghiệm của người dùng được tối ưu với độ trễ giảm tới 3 lần so với 3G. Bên cạnh đó, khả năng triển khai phủ sóng rộng rãi đến mọi người dân cũng nhanh hơn 3G nhiều lần.

Các yếu tố này sẽ giúp thương mại điện tử phát triển, đem lại lợi ích cho cả DN lẫn người tiêu dùng. Với DN nhờ mạng 4G sẽ mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhanh hơn, vươn xa hơn, xóa nhòa khoảng cách địa lý. 4G giúp người tiêu dùng có thể tìm kiếm các sản phẩm nhanh chóng với giá rẻ nhất, tương tác trực tiếp với người bán và sản phẩm qua livestream, sharing video...

Cùng với đó, kỷ nguyên SmartPhone (điện thoại thông minh) đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Số liệu mới nhất của Bộ TT&TT cho thấy, có 35 triệu người Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh và khoảng 50% số người sử dụng ở thành thị dùng sản phẩm này để mua sắm trực tuyến.

Bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: Bán lẻ qua thương mại điện tử sẽ chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2017, khi tỷ lệ người sử dụng smartphone tăng lên, kết hợp với sự xuất hiện của mạng di động 4G. Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng đồng ý kiến khi cho rằng, việc triển khai công nghệ 4G của các mạng di động tại Việt Nam là yếu tố quan trọng, giúp thương mại điện tử phát triển mạnh trong thời gian tới.

Trên thực tế, các DN viễn thông gồm Viettel, Mobifone, Vinaphone đang tích cực triển khai mạng 4G tại Việt Nam. Trong đó, Viettel là đơn vị tiên phong khi công bố sẽ ra mắt mạng 4G vào đầu năm 2017. Viettel cũng là nhà mạng đầu tiên đưa ra chương trình đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Với hơn 1.600 điểm đổi SIM miễn phí trên toàn quốc, khách hàng sẽ dễ dàng nâng cấp SIM để trải nghiệm dịch vụ khi 4G Viettel cung cấp. Đại diện Viettel cho biết, với 4G, Viettel mong muốn: “Khi 4G đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho hàng loạt các ngành dịch vụ, thương mại khác phát triển, giúp người Việt Nam có thể nắm được nhiều cơ hội về kinh doanh và nền kinh tế Việt Nam có thể hội nhập sâu hơn với thế giới”.

Trúc Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]