(vhds.baothanhhoa.vn) - Thịt ba ba được xem là một món đặc sản đắt tiền, có giá trị dinh dưỡng cao và là nguyên liệu chế biến nhiều loại thuốc quý.

Món ngon từ ba ba

Thịt ba ba được xem là một món đặc sản đắt tiền, có giá trị dinh dưỡng cao và là nguyên liệu chế biến nhiều loại thuốc quý.

Món ngon từ ba ba

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ba ba là loài động vật thường sống ở đáy sông, suối, đầm, hồ, ao. Khi khoa học chăn nuôi chưa phát triển, ba ba được liệt vào danh sách động vật qúy hiếm, nhưng hiện nay ba ba đã được nuôi ở nhiều nơi. Nuôi ba ba đòi hỏi điều kiện sống phù hợp về môi trường, thời tiết và chất lượng thức ăn. Nếu nhiệt độ xuống thấp dưới 10°C sẽ làm giảm khả năng sinh trưởng, phát triển của loài ba ba.

Thịt ba ba được xem là một món đặc sản đắt tiền, có giá trị dinh dưỡng cao và là nguyên liệu chế biến nhiều loại thuốc quý. Theo Đông y truyền dạy: thịt ba ba vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, ích thận, bổ máu...

Thịt ba ba được chế biến thành nhiều món ngon. Trong đó, không thể không kể đến món ba ba rang muối hay món ba ba om chuối đậu. Ba ba om chuối đậu là sự kết hợp hòa điệu giữa các nguyên liệu chính là thịt ba ba, chuối, đậu phụ; ngoài ra, còn được “phụ trợ” bởi hành tím, mẻ, nước mắm, muối, ớt, nước cốt nghệ tươi và các loại rau thơm như: lá lốt, ngổ, tía tô làm mê lòng thực khách.

Người sành về ẩm thực còn không thể bỏ qua rượu tiết ba ba. Sau khi uống, rượu ba ba vào đến đâu biết đến đấy, nóng ran lồng ngực.

Dịch vụ thương mại ngày càng phát triển, việc tìm một địa chỉ để thưởng thức những món ngon từ ba ba không khó. Mỗi món ăn lại góp phần tạo nên bức tranh văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú và độc đáo của người Việt Nam.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]