(vhds.baothanhhoa.vn) - Cá rô có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng khó quên hơn cả có lẽ là hương vị đặc trưng của món cá rô nấu canh cải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngọt thơm cá rô canh cải

Cá rô có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng khó quên hơn cả có lẽ là hương vị đặc trưng của món cá rô nấu canh cải.

Ngọt thơm cá rô canh cải

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Những chú cá rô đồng béo vàng được làm sạch ruột, để nguyên cả vảy, đem nướng trên than hoa. Khi thân cá rô ngả màu vàng ruộm, chỉ việc gạt nhẹ, phần vảy sẽ tự bong, để lộ ra phần thịt trắng.

Khi này, thả cá vào nước đang sôi cùng với một chút gừng đập dập, luộc chín vớt ra và gỡ lấy thịt cá, ướp với các gia vị như nước mắm, muối, gừng cho ngấm. Phần xương cá cho vào cối giã nhuyễn hoặc có thể xay bằng máy rồi lọc lấy nước, đun sôi, cho rau cải, thịt cá và một chút gừng vào nấu chín.

Một vài lưu ý khi chế biến món canh cá rô với rau cải, đó là rau phải là cải sen bánh tẻ, còn xanh tươi, dùng dao sắc thái nhỏ. Đối với gừng, chỉ cho vào khi nước đã sôi trở lại để giữ được mùi, khác với phần gừng dùng để khử mùi tanh của cá đã cho vào trước.

Bát canh cải cá rô đồng có hương thơm, vị ngon ngọt đặc trưng khó lẫn; cũng là món ăn đậm chất làng quê, in sâu trong ký ức của nhiều người.

Nguyễn Hữu Ngôn


Nguyễn Hữu Ngôn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]