(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự định hướng, chỉ đạo điều hành của Ban lãnh đạo NHNN, sự quan tâm ủng hộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, hoạt động tín dụng ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt được kết quả khởi sắc, góp phần quan trọng thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động tín dụng ngân hàng khởi sắc

Năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự định hướng, chỉ đạo điều hành của Ban lãnh đạo NHNN, sự quan tâm ủng hộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, hoạt động tín dụng ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt được kết quả khởi sắc, góp phần quan trọng thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH địa phương.

Tính đến hết năm 2017 tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt khoảng 72,83 ngàn tỷ đồng, tăng gần 18,6% so với đầu năm; Dư nợ cho vay đạt khoảng 90,32 ngàntỷ đồng, tăng trưởng 18%. Tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu tiếp tục được triển khai quyết liệt, chủ động, linh hoạt và có hiệu quả; giám sát chặt chẽ các Quỹ tín dụng yếu kém, đảm bảo an toàn chung cho hệ thống. Do vậy, tỷ lệ nợ quá hạn thời điểm 31/12/2017 chỉ ở mức 2,21%/TDN. Trong đó tỷ lệ nợ xấu trên địa bàn luôn giữ ở mức dưới 1%; Môi trường kinh doanh ngân hàng được lành mạnh hơn; Các hoạt động dịch vụ ngân hàng phát triển mạnh mẽ, hiện nay toàn địa bàn có 232 máy ATM, 846 máy POS hiện đang hoạt động 24/24h,gần 1,4 triệu thẻ đã được phát hành. Mạng lưới dịch vụ ngân hàng đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dân và doanh nghiệp.

Song song với việc nâng cao hiệu quả hoạt động, với sự hỗ trợ từ phía Hội sở chính các TCTD, năm 2017 ngành ngân hàng Thanh Hóa đã tích cực hưởng ứng nhiều hoạt động an sinh xã hội với số tiền gần 20 tỷ đồng. Cụ thể là đã tài trợ xây dựng 2 trạm y tế và hỗ trợ nâng cấp trạm xá Công an tỉnh với tổng số tiền 11 tỷ đồng; xây dựng và bàn giao Trường Tiểu học Quảng Trung (Quảng Xương) trị giá 4 tỷ đồng, tặng 1 xe cứu thương trị giá 1,2 tỷ đồng cho Trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí khu vực miền núi Thanh Hóa (huyện Ngọc Lặc); hỗ trợ cho đồng bào các huyện bị bão lũ tháng 10/2017, tặng hàng ngàn suất quà cho các đối tượng người nghèo, người khuyết tật, thương binh nặng, trẻ em nghèo vượt khó, tặng quà các gia đình chính sách. Phát huy kết quả đạt được, năm 2018 Ngân hàng Thanh Hóa tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng theo chỉ đạo của NHTƯ. Trong đó, xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm: Chỉ đạo các TCTD mở rộng tín dụng tập trung vốn cho vay các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp sạch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ưu tiên cho vay các dự án tiếp cận thị trường theo chuỗi giá trị; Từng bước chuyển dịch cơ cấu đầu tư tín dụng, theo sát với chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân trong việc tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng; Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban lãnh đạo NHNN trong công tác tái cơ cấu các TCTD; bám sát nội dung Kế hoạch số 186 ngày 19/10/2017 của UBND tỉnh triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32 về triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo ông Nguyễn Thanh An - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: Hoạt động tín dụng giữ vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển ngành ngân hàng nói chung và NHNN chi nhánh Thanh Hóa nói riêng. Trong năm 2018 chúng tôi sẽ quyết liệt trong công tác chỉ đạo tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu, đảm bảo an ninh hoạt động đối với các điểm nóng. Và hy vọng rằng cũng trong năm 2018 cùng với sự phát triển của ngành ngân hàng các hoạt động an sinh xã hội sẽ được hưởng ứng tham gia.

Giang Thanh


Giang Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]