(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có 198 sản phẩm nông nghiệp; trong đó, có 19 sản phẩm chủ lực thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, có tiềm năng để cung ứng cho thị trường với khối lượng lớn, chất lượng cao. Tuy nhiên, việc đưa hàng nông sản vào hệ thống siêu thị đang là bài toán khó đối với các đơn vị phân phối và người sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều khó khăn khi đưa hàng nông sản vào siêu thị

Thanh Hóa có 198 sản phẩm nông nghiệp; trong đó, có 19 sản phẩm chủ lực thuộc các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản, có tiềm năng để cung ứng cho thị trường với khối lượng lớn, chất lượng cao. Tuy nhiên, việc đưa hàng nông sản vào hệ thống siêu thị đang là bài toán khó đối với các đơn vị phân phối và người sản xuất.

Thanh Hóa đã quy hoạch được 97 vùng chuyên canh sản xuất rau, quả an toàn và gần 30 cơ sở tham gia chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, về cơ bản sản xuất của nông dân vẫn còn manh mún, nhỏ lẻ, thiếu chuyên nghiệp, chủ yếu theo kinh nghiệm, thời vụ, thiếu các chứng nhận bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mặt khác, tâm lý e ngại đã khiến nhiều nông dân chưa mạnh dạn tiếp cận với siêu thị để tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Để tháo gỡ khó khăn, đưa mặt hàng nông sản tiếp cận với hệ thống siêu thị hiện đại, bên cạnh việc thực hiện các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm thì các địa phương, đơn vị có liên quan cần hỗ trợ, giúp đỡ người dân xây dựng thương hiệu, tiếp cận với thủ tục mua bán hiện đại.

Đồng thời, tổ chức sản xuất nông nghiệp dưới hình thức HTX, tổ hợp tác, các hiệp hội... để các tổ chức này hỗ trợ tiêu thụ nông sản cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nông dân.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]