(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường vốn vay cho người nghèo và các đối tượng chính sách, từ 01/3/2019, NHCSXH Việt Nam đã nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ, vay không phải bảo đảm tiền vay. Đồng thời, nâng thời hạn cho vay tối đa lên 120 tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm vui của người nghèo xứ Thanh

Nhằm tăng cường vốn vay cho người nghèo và các đối tượng chính sách, từ 01/3/2019, NHCSXH Việt Nam đã nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo từ 50 triệu đồng/hộ lên 100 triệu đồng/hộ, vay không phải bảo đảm tiền vay. Đồng thời, nâng thời hạn cho vay tối đa lên 120 tháng.

Tại Thanh Hóa, việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay, nhưng lãi suất không thay đổi phù hợp với nhu cầu thực tiễn chính là niềm vui của người nghèo và các đối tượng chính sách khác tại Thanh Hóa. Đây là sự điều chỉnh hợp lý trước nhu cầu thực tế thay đổi từ thị trường, nhằm giúp các hộ nghèo có điều kiện tiếp cận vốn vay tín dụng ưu đãi một cách phù hợp, hợp lý trong đầu tư phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Việc nâng mức vay và hạn mức vay góp phần giúp nhiều hộ gia đình nghèo có thêm phương án đầu tư, phát triển kinh tế.

Trường hợp hộ gia đình ông Vũ Văn Hưng (thôn Phong Ý, xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy) không khỏi vui mừng cho biết: Lâu nay mức vay vốn ưu đãi từ NHCSXH đã giúp cho nhiều hộ dân của xã nói riêng vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, khi thoát được nghèo, nhu cầu đầu tư cao hơn, trong khi mức vay ưu đãi thấp dẫn đến khả năng đầu tư tiếp nối vươn lên làm giàu của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Việc ngân hàng nâng mức vay và hạn mức cho vay với người nghèo và các đối tượng chính sách chính là niềm mong mỏi, kiến nghị bấy lâu nay của bà con nhân dân. Đó là cơ hội để người dân tiếp cận nguồn vốn đầu tư các mô hình kinh tế một cách hợp lý, phù hợp với giá cả thị trường.

Cùng chung niềm vui trên, ông Nguyễn Quảng Vinh- Giám đốc NHCSXH huyện miền núi Cẩm Thủy không khỏi phấn khởi khi những đề xuất, kiến nghị cũng như mong mỏi bấy lâu nay của người dân về việc nâng mức vay và hạn mức vay đã thành hiện thực. Hiện tại, cán bộ NHCSXH huyện Cẩm Thủy đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn bà con tiếp cận với nguồn vốn vay, đúng mục đích, đúng đối tượng, đầu tư phát triển kinh tế có hiệu quả.

Có thể nói, thời gian qua nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách thực hiện hiệu quả đã tác động tích cực trong việc thay đổi tư duy, nhận thức cho bà con vùng cao. Việc “cho cần câu, không cho con cá” đã gần như xóa bỏ thói trông chờ, ỷ lại vốn lâu nay cố hữu trong một bộ phận không nhỏ người dân. Hiệu quả đó được minh chứng bằng việc, nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần to lớn giúp cho hàng nghìn hộ gia đình nghèo của 11 huyện miền núi xứ Thanh vượt qua ngưỡng nghèo.

Bên cạnh đó, việc nâng mức cho vay cũng được xem là một giải pháp tích cực từ phía NH CSXH Việt Nam góp phần tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn, phát huy nguồn vốn đến với người dân, góp phần chung tay đẩy lùi “tín dụng đen” đang hoành hành ở các địa phương theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, đến ngày 31/3/2019, tổng nguồn vốn của NHCSXH Thanh Hóa đạt hơn 9.000 tỷ đồng, trong đó vốn của Trung ương cấp hơn 6.135 tỷ đồng, vốn từ ngân sách tỉnh gần 250 tỷ đồng; vốn ngân hàng huy động hơn 2.628 tỷ đồng.

Đ.G


Đ.G

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]