(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngày sau Tết Nguyên đán, tranh thủ thời tiết thuận lợi nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đã nô nức xuống đồng gieo cấy, chăm sóc lúa chiêm xuân và các loại cây trồng cho kịp thời vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nông dân nô nức xuống đồng gieo cấy

Những ngày sau Tết Nguyên đán, tranh thủ thời tiết thuận lợi nông dân ở nhiều địa phương trong tỉnh đã nô nức xuống đồng gieo cấy, chăm sóc lúa chiêm xuân và các loại cây trồng cho kịp thời vụ.

Vụ chiêm xuân 2017 - 2018, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy 117.000 ha lúa, năng suất bình quân đạt 63 tạ/ha. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Sở NN&PTNT đã ban hành phương án sản xuất; đồng thời chỉ đạo cụ thể, rõ ràng về cơ cấu giống lúa, lịch thời vụ để các địa phương bám sát, hướng dẫn cho bà con nông dân thực hiện.

Tính đến hết ngày mùng 5 tết, các địa phương trong tỉnh đã gieo cấy được trên 102 nghìn ha, đạt gần 90% kế hoạch. Để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy kịp thời vụ, các địa phương đang chỉ đạo bà con nông dân ra đồng cấy lúa trà xuân muộn theo kế hoạch; đồng thời tiến hành chăm sóc, chắm dặm cho diện tích lúa xuân sớm đã cấy trước tết. Cùng với đó, các đơn vị thủy nông đã triển khai đồng bộ các giải pháp cấp đủ nước, phục vụ nhu cầu gieo cấy vụ chiêm xuân 2018.

Ngoài cây lúa, nông dân trong tỉnh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các loại cây ngắn ngày, như sắn, lạc, ngô, đậu, rau màu...

Với không khí xuống đồng gieo cấy sau tết, cộng với sự chủ động, tích cực chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hiệu quả, hy vọng nông dân sẽ có một vụ mùa bội thu.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]