(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tính đến đầu năm 2017, huyện Quảng Xương đã chủ động chuyển đổi được 9 ha đất trồng lúa kém chất lượng tại các xã: Quảng Lưu, Quảng Lộc... để xây dựng các mô hình sản xuất rau sạch, từng bước thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Xương chú trọng phát triển vùng rau an toàn

(VH&ĐS) Tính đến đầu năm 2017, huyện Quảng Xương đã chủ động chuyển đổi được 9 ha đất trồng lúa kém chất lượng tại các xã: Quảng Lưu, Quảng Lộc... để xây dựng các mô hình sản xuất rau sạch, từng bước thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

Để bảo đảm cân đối cung - cầu, xã Quảng Lưu đã chủ động phân bố cơ cấu mỗi loại rau, củ, quả, thời vụ hợp lý, vừa bảo đảm “mùa nào thức nấy” lại đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ vậy, sản phẩm làm ra tiêu thụ thuận lợi. Năm 2016, xã đã xây dựng được trên 3 ha diện tích rau sạch đạt tiêu chí rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Ông Mai Xuân Chiến, Chủ tịch UBND xã Quảng Lưu, cho biết: Việc xây dựng các mô hình sản xuất rau an toàn, ứng dụng công nghệ cao sẽ mang lại nhiều thuận lợi, nhất là trong việc tiêu thụ sản phẩm rau của huyện Quảng Xương ra các thị trường khó tính. Chúng tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng, nhất là các mô hình sản xuất rau sạch đang đi vào hoạt động ổn định. Việc áp dụng mô hình này sẽ tạo điều kiện cho sản phẩm rau an toàn, chất lượng, hướng tới nhiều thị trường, đáp ứng được nguồn cung cấp rau ổn định, lâu dài.

Nhiều hộ dân ở Quảng Lưu đang có thu nhập ổn định nhờ sản xuất rau an toàn.

Theo đánh giá, mô hình sản xuất rau an toàn không những giảm được chi phí đầu tư, mà còn tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đưa ra thị trường bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay chính là thị trường tiêu thụ sản phẩm rau an toàn chưa ổn định. Người tiêu dùng chưa phân biệt được rau an toàn và rau không an toàn. Bởi vậy, huyện Quảng Xương đã tăng cường liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, thực hiện ký kết hợp đồng bao tiêu, hướng tới xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm rau của huyện. Đến nay, trên hệ thống các cửa hàng kinh doanh ở TP Thanh Hóa nhiều loại rau, củ, quả do huyện Quảng Xương sản xuất đã được bày bán, tiêu thụ với số lượng lớn.

Ông Lê Đại Hiệp - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quảng Xuơng cho biết: Huyện có cơ chế khuyến khích thành lập các HTX, tổ hợp tác chuyên thu mua, chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ rau an toàn cho người sản xuất. Với hiệu quả từ sản xuất rau an toàn mang lại, huyện đang tiếp tục chỉ đạo để mở rộng diện tích, qua đó góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định cho bà con nhân dân.

Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]