(vhds.baothanhhoa.vn) - Là chi nhánh loại I, trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau gần 30 năm thành lập, Agribank Thanh Hóa đã trở thành chi nhánh ngân hàng thương mại lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Mặc dù hoạt động tín dụng trong lĩnh vực mang nhiều rủi ro, khó khăn nhất, nhưng năm 2017, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đạt được nhiều thành tựu, đóng góp tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và KT-XH của Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sát cánh cùng "tam nông"

Là chi nhánh loại I, trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau gần 30 năm thành lập, Agribank Thanh Hóa đã trở thành chi nhánh ngân hàng thương mại lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Mặc dù hoạt động tín dụng trong lĩnh vực mang nhiều rủi ro, khó khăn nhất, nhưng năm 2017, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đạt được nhiều thành tựu, đóng góp tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn và KT-XH của Thanh Hóa.

Tăng trưởng ấn tượng

Hiện tại, Agribank Thanh Hóa có gần 1.200 cán bộ, mạng lưới hoạt động gồm 66 chi nhánh, phòng giao dịch và 52 máy ATM, 232 máy POS, phục vụ hàng triệu khách hàng trong và ngoài tỉnh. Năm 2017, bằng sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, người lao động trong toàn chi nhánh, sự chia sẻ, tin tưởng của hàng triệu khách hàng trong và ngoài tỉnh, Agribank Thanh Hóa đã đạt kết quả phát triển ấn tượng.

Cụ thể chi nhánh đã hoàn thành toàn diện và vượt mức tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, đảm bảo thu nhập cao, ổn định và đời sống cho người lao động. Tính đến cuối năm 2017, Agribank Thanh Hóa đã huy động được 24.500 tỷ đồng, tăng 3.500 tỷ so với năm 2016; tổng dư nợ đạt 30.000 tỷ đồng, tăng 18%; tỷ lệ nợ xấu chỉ có 0,23%; tốc độ tăng thu dịch vụ tăng 25%. Agribank Thanh Hóa đã có quy mô 34% thị phần huy động vốn; 35% thị phần dư nợ và hơn 40% thị phần dịch vụ tài chính của các tổ chức tín dụng ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Trong hoạt động tín dụng, Agribank Thanh Hóa đã đi đầu trong việc hạ lãi suất tiền vay để chia khó với nền kinh tế. Hiện lãi suất cho vay phổ biến của chi nhánh chỉ còn 6,5%/năm, giảm 11,5%/năm so với lãi suất năm 2011. Bên cạnh đó, chi nhánh còn thực hiện chính sách cơ cấu lại nợ, thực hiện miễn, giảm lãi tiền vay mỗi năm hàng chục tỷ đồng để tạo điều kiện cho khách hàng tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh.

Thông qua hoạt động của mình, Agribank Thanh Hóa đã góp phần thu hút các nguồn vốn tích lũy trong nền kinh tế để đầu tư tín dụng, thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế trọng điểm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh như: Chương trình hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, chương trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi; phát triển trang trại, làng nghề truyền thống; chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a Chính phủ; chương trình xây dựng NTM... Đồng thời thực hiện nhiều gói ưu đãi cho các đối tượng khách hàng là doanh nghiệp phục vụ nông nghiệp nông thôn với lãi suất từ 5 - 5,5%/năm. Thông qua nguồn vốn tín dụng của Agribank Thanh Hóa, đã có hàng nghìn doanh nghiệp, gần 300 nghìn hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã có nguồn vốn phát triển sản xuất kinh doanh, mở mang ngành nghề. Qua đó khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo trên thị trường tài chính, tiền tệ, và là công cụ hữu hiệu trong việc điều hành chính sách phát triển kinh tế, thực hiện có hiệu quả chính sách “tam nông” của Đảng.

Chung tay vì cộng đồng

Cùng với phát triển kinh doanh, Agribank Thanh Hóa luôn quan tâm, chú trọng thực hiện từ thiện và an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng động. Tính từ năm 2011 đến nay, chi nhánh đã giành gần 70 tỷ đồng tài trợ xây dựng 20 công trình an sinh xã hội, gồm 1 trung tâm y tế dự phòng, 12 trạm y tế xã, 6 trường học, 61 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo.

Agribank Thanh Hóa tài trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, cán bộ, viên chức, người lao động Agribank Thanh Hóa đã đóng góp hàng chục tỷ đồng thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, như tặng sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong, ủng hộ cứu trợ vùng bão lụt, đóng góp quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, “Hướng về Biển Đông”, tặng hàng nghìn suất quà tết cho hộ nghèo...

Ngoài ra, hàng năm Agribank Thanh Hóa cũng luôn là đơn vị đi đầu hưởng ứng và tài trợ cho các chương trình, sự kiện lớn của tỉnh như Chương trình nuôi dưỡng tài năng “Nâng cánh ước mơ - Trao học bổng cho học sinh giỏi”, nhà nông đua tài, phụ nữ tài năng... Được biết trong năm 2018, chi nhánh tiếp tục dành 10 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội và từ thiện vì cộng đồng.

Với sự cố gắng không ngừng nghỉ trên hành trình sát cánh cùng “tam nông”, Agribank Thanh Hóa đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng nhiều phần thưởng cao quý. Tiêu biểu, năm 2016, chi nhánh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ông Trịnh Ngọc Thanh - Giám đốc Agribank Thanh Hóa: Agribank không chỉ là ngân hàng thương mại nhà nước đơn thuần, không chỉ kinh doanh vì mục tiêu lợi nhuận, mà còn có vai trò, trọng trách là ngân hàng 100% vốn nhà nước, là kênh quan trọng để thu hút mọi nguồn vốn nhàn rỗi để đầu tư trở lại cho nền kinh tế; là kênh dẫn vốn quan trọng để thực hiện các chương trình phát triển kinh tế trọng điểm của Đảng và Nhà nước.

Hà Huyền


Hà Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]