(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm 2017 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các sở, ban, ngành; sự đồng hành của các cấp chính quyền địa phương và quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp, Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN Thanh Hóa đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thu hút đầu tư vào KKT Nghi Sơn và các KCN

Năm 2017 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các sở, ban, ngành; sự đồng hành của các cấp chính quyền địa phương và quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp, Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN Thanh Hóa đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh.

Với mục tiêu, tập trung mọi nguồn lực phát triển KKT Nghi Sơn trở thành trung tâm công nghiệp - đô thị và dịch vụ ven biển trọng điểm của cả nước; huy động các nguồn lực để phát triển nhanh, đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng KKT, KCN;... tập thể cán bộ, nhân viên Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN Thanh Hóa đã bước vào thực hiện năm kế hoạch 2017 với tinh thần quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đã đề ra.

Trước hết, trong công tác lập, quản lý quy hoạch và tổ chức xúc tiến đầu tư, Ban đã tổ chức thực hiện lập 03 Đồ án quy hoạch đảm bảo kế hoạch đề ra, đặc biệt là đồ án Điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chung KKT Nghi Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050; Đã trình phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 KCN Ngọc Lặc, đồ án quy hoạch chi tiết KCN số 6, KKT Nghi Sơn và công bố rộng rãi đến nhân dân biết để thực hiện; Phối hợp với các sở, ngành đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư ở nước ngoài và Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa cấp quốc gia. Tổ chức đón tiếp và làm việc với hơn 70 đoàn nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại KKT Nghi Sơn và các KCN; ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư với các Tập đoàn lớn như: Hyosung, Heidelberg, Huyndai Heavy Industry, Ecotech...

KKT Nghi Sơn với trái tim là Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đang là động lực cho Thanh Hóa phát triển. (Ảnh: Lê Hợi)

Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tốt hội nghị đối thoại doanh nghiệp; hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý để doanh nghiệp ổn định sản xuất... Năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp được duy trì ổn định và có bước phát triển. Giá trị sản xuất và kinh doanh dịch vụ đạt 29.254 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 800 triệu USD; nhập khẩu đạt 563 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước đạt khoảng 3.876 tỷ đồng; giải quyết việc làm ổn định cho 78.500 lao động với thu nhập bình quân đạt gần 5 triệu đồng/người/tháng (không kể số lao động thời vụ hoặc lao động đi theo các chủ thầu thực hiện thi công các dự án).

Đặc biệt năm 2017, KKT Nghi Sơn đã thu hút mới 23 dự án đầu tư trong nước và 04 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 4.986 tỷ đồng và 2.998,6 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn cho 02 dự án đầu tư trong nước và 01 dự án FDI với vốn tăng thêm là 24 tỷ đồng và 0,5 triệu USD. Lũy kế đến nay có 157 dự án đầu tư trong nước và 17 dự án FDI với vốn đăng ký 96.307 tỷ đồng và 12.836 triệu USD; vốn thực hiện đạt 44.387 tỷ đồng và 8.975 triệu USD.

Các KCN thu hút mới được 36 dự án đầu tư trong nước và 03 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 3.681 tỷ đồng và 7 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn cho 02 dự án FDI với số vốn tăng thêm là 1,15 triệu USD; thu hồi 06 dự án đầu tư. Lũy kế đến nay có 301 dự án đầu tư trong nước và 18 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 16.461 tỷ đồng và 335,25 triệu USD.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được quan tâm chú trọng. Trong năm, Ban đã phối hợp với Công đoàn KKT tổ chức “Tết sum vầy” và trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ hỏa hoạn tại KCN Bỉm Sơn với tổng kinh phí thực hiện trên 130 triệu đồng. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Đinh Dậu và các thương binh, gia đình chính sách với kinh phí thực hiện 306 triệu đồng; ủng hộ đồng bào lũ lụt 94 triệu đồng. Phối hợp với Hội khuyến học tặng thưởng cho các cháu học sinh có thành tích qua các kỳ thi học sinh giỏi với số kinh phí thực hiện 550,7 triệu đồng...

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]