(vhds.baothanhhoa.vn) - Qua công tác kiểm tra, rà soát, sau đợt nắng hạn kéo dài, trên địa tỉnh Thanh Hóa có 18 đoạn đê và công trình dưới đê bị sự cố với tổng chiều dài hơn 5,8km.

Tin liên quan

Đọc nhiều

18 đoạn đê và công trình dưới đê bị sự cố

Qua công tác kiểm tra, rà soát, sau đợt nắng hạn kéo dài, trên địa tỉnh Thanh Hóa có 18 đoạn đê và công trình dưới đê bị sự cố với tổng chiều dài hơn 5,8km.

Trong đó, có 2 điểm đê Trung ương bị sự cố là tại đê sông Mã, đoạn qua xã Vĩnh Yên và Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc; 2 cống dưới đê bị hư hỏng tại xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn và đê sông Lạch Trường, tại xã Hoằng Đạt, huyện Hoằng Hoá; 14 điểm đê địa phương bị sự cố trên các tuyến đê sông Cầu Chày, sông Bưởi, sông Hoàng, sông Nhơm.

Cũng qua rà soát đánh giá, chất lượng đê điều của các địa phương cho thấy, hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá vẫn còn rất nhiều điểm đê xung yếu, nguy cơ xảy ra sự cố mất an toàn trong mùa mưa lũ. Đây là những tuyến đê được đắp từ lâu, quá trình tu bổ nâng cấp qua các giai đoạn lịch sử chủ yếu là đắp thủ công, đầm trị không đảm bảo tiêu chuẩn, nên khi có tác động của thời tiết cực đoan dễ dẫn đến sự cố.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]