(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn như thời tiết phức tạp, đội ngũ nguồn nhân lực chưa đủ đáp ứng, đời sống cán bộ, nhân viên còn nhiều thiếu thốn… song dưới sự quản lý, điều hành của các ban, ngành chức năng, Cảng cá Hòa Lộc vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác. Năm 2017, số lượng tàu cập cảng là 2.950 lượt; số lượng xe ra vào cảng là 3.000 lượt; tổng hàng hoá qua cảng đạt 41.000 tấn. Trong đó hàng thuỷ sản là 15.200 tấn, còn lại 25.800 tấn là hàng hoá khác bao gồm đá lạnh và dầu diezen.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3.000 lượt tàu cập cảng cá Hòa Lộc năm 2017

Nhiều năm qua, dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn như thời tiết phức tạp, đội ngũ nguồn nhân lực chưa đủ đáp ứng, đời sống cán bộ, nhân viên còn nhiều thiếu thốn… song dưới sự quản lý, điều hành của các ban, ngành chức năng, Cảng cá Hòa Lộc vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác. Năm 2017, số lượng tàu cập cảng là 2.950 lượt; số lượng xe ra vào cảng là 3.000 lượt; tổng hàng hoá qua cảng đạt 41.000 tấn. Trong đó hàng thuỷ sản là 15.200 tấn, còn lại 25.800 tấn là hàng hoá khác bao gồm đá lạnh và dầu diezen.

Cá về cảng Hòa Lộc (Hậu Lộc).

Trao đổi với ông Lê Văn Thăng - Giám đốc cảng cá Hòa Lộc được biết, trong năm 2017 BQL cảng cá đã hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó, đơn vị đã tập trung vào công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật, quy chế của nhà nước cho các tổ chức, cá nhân hoạt động tại cảng, các chủ tàu thuyền, phương tiện vận tải qua cảng. Đặc biệt trong công tác tổ chức phòng chống lụt bão năm 2017, Thanh Hóa là tỉnh chịu ảnh hưởng của rất nhiều cơn bão, BQL cảng cá đã chủ động kêu gọi, sắp xếp tàu thuyền vào âu tránh trú bão an toàn. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm được quán triệt và thực hiện nghiêm túc, thường xuyên. Công tác phối hợp với các tổ chức cá nhân có liên quan như chính quyền địa phương, bộ đội Biên phòng, Công an PCCC số 3… được thực hiện tốt đã góp phần nhân thêm hiệu quả trong giải quyết các nhiệm vụ. Việc quản lý, khai thác, sử dụng cảng và khu neo đậu tránh trú bão của cảng được thực hiện theo đúng các quyết định của Giám đốc Sở NN&PTNT, Giám đốc Sở Tài chính và thu phí, lệ phí theo quy định của tỉnh. Năm 2017, công tác thu phí, lệ phí, nộp ngân sách Nhà nước tăng 10% so với cùng kỳ, công tác duy tu bảo dưỡng nhỏ cơ sở hạ tầng cảng được thực hiện theo định kỳ, trích từ nguồn thu lắp đặt mới đường điện ra âu phục vụ tàu thuyền ra vào tránh trú bão được an toàn với chiều dài 600m với tổng mức đầu tư 150.000.000 đồng.

Ngoài ra, đơn vị còn chú trọng phát huy tinh thần làm chủ, sáng tạo của anh em cán bộ, nhân viên, người lao động, tinh thần đoàn kết tập thể, tạo môi trường lành mạnh bền vững để CBCNV yên tâm công tác, đóng góp cao nhất cho đơn vị. Tiếp tục phát huy vai trò của CBCNV, tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền, động viên các cán bộ CNV chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào chung sức, chung lòng xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cũng theo ông Thăng, hiện nay cảng cá Hoà Lộc còn ít tàu và phương tiện ra vào cảng, nguyên nhân là trong cảng chưa có các dịch vụ hậu cần đồng bộ cho nghề cá, vì vậy Ban quản lý cảng đang chú trọng công tác thu hút đầu tư đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư vào tổ chức sản xuất kinh doanh trong cảng. Cùng với đó, những nhiệm vụ, mục tiêu xa hơn đã được hoạch định, bắt đầu từ những lượt tàu ra vào trong dịp đầu năm mới 2018, tất cả đã và đang được hiện thực hóa.

Xuân Vũ


Xuân Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!