(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 26/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

3 doanh nghiệp FDI xảy ra ngừng việc tập thể

Chiều ngày 26/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật lao động và phối hợp giải quyết những vướng mắc liên quan đến quan hệ lao động trong các doanh nghiệp FDI.

Hiện nay, toàn tỉnh có 28 doanh nghiệp FDI với số lao động 120.605 người. Riêng trong tháng 9 và tháng 10/2018 đã có 28 doanh nghiệp chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần và các khoản phụ cấp khác cho lao động đúng kỳ; có 25/28 doanh nghiệp đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT cho cơ quan BHXH.

Tuy nhiên, tình hình thực hiện chính sách, pháp luật tại các doanh nghiệp FDI vẫn còn những hạn chế, trong thời gian qua vẫn có 3 công ty xảy ra ngừng việc tập thể với những kiến nghị liên quan đến tiền lương, tiền thưởng, ép sản lượng, gây khó khăn khi nghỉ phép...

Tại hội nghị, đại diện công đoàn các doanh nghiệp FDI đã đưa ra những đề xuất, kiến nghị về việc giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động thôi việc ở một số công ty; tăng cường tổ chức các phong trào thi đua nhằm tăng năng suất chất lượng, hiệu quả lao động;...

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]