(vhds.baothanhhoa.vn) - Do không khí lạnh tăng cường, gió to, sóng lớn làm cho 5 tàu cá của ngư dân gặp nạn, khiến 15 ngư dân mất tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

5 tàu đánh cá của ngư dân Thanh Hóa bị chìm và mất tích

Do không khí lạnh tăng cường, gió to, sóng lớn làm cho 5 tàu cá của ngư dân gặp nạn, khiến 15 ngư dân mất tích.

Sáng nay (10/1), trao đổi với ông Đỗ Xuân Chung - Chủ tịch UBND xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) được biết, vào tối qua ngày 9/1 có 3 chiếc tàu đánh cá của ngư dân xã Hải Thanh đang khai thác ở ngoài khơi thì gặp nạn.

“Trong ba chiếc tàu bị nạn có tất cả 18 người. Lực lượng chức năng và ngư dân đã cứu vớt được 10 người trên 1 chiếc tàu. Còn lại 2 chiếc tàu khác bị đắm kéo theo 8 người đang mất tích trên biển” - ông Chung cho hay.

Ba tàu bị chìm gồm có: Tàu cá mang số hiệu TH-91552-TS công suất 125CV của ông Lê Văn Thực (thôn Thanh Xuyên, xã Hải Thanh), trên tàu có 8 ngư dân, hiện đã cứu vớt được 3 ngư dân, 5 ngư dân còn lại chưa tìm thấy; tàu TH-1288-TS công suất 60CV của ông Nguyễn Văn Mạnh (thôn Thanh Nam, xã Hải Thanh), trên tàu có 5 ngư dân, hiện đã cứu vớt 2 ngư dân; tàu TH-90804-TS công suất 110CV của ông Nguyễn Văn Xuân ( thôn Thanh Đình, xã Hải Thanh), trên tàu có 5 ngư dân, tất cả đã được cứu vớt an toàn.10 người ngư dân này đã đưa về trong 3 lần khác nhau, muộn nhất là 3 giờ sáng ngày hôm nay (10/1).

Hiện tại chính quyền xã Hải Thanh đi đến từng nhà các nạn nhân gặp nạn để chia sẻ , đồng thời nắm bắt tình hình.

Ngoài ra, còn 2 tàu khác của ngư dân Thanh Hóamất liên lạc trong ngày 9/1. Cụ thể: Tàu TH-90605-TS, công suất 320CV, nghề câu mực của chủ tàu Nguyễn Văn Hải, thường trú xã Hưng Lộc (Hậu Lộc), trên tàu có 4 ngư dân, tàu bị hỏng máy mất liên lạc khi đang trên đường vào đảo Bạch Long Vĩ tránh trú gió. Tàu TH-3202-TS, công suất 85CV của chủ tàu Ngô Văn Quân, ở phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn), trên tàu có 3 ngư dân, tàu mất liên lạc khi đang trên đường chạy vào bờ.

Sao Mai


Sao Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]