(vhds.baothanhhoa.vn) - Là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào an sinh xã hội, những năm qua, Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã dành hàng chục tỷ đồng thực hiện công tác an sinh như tài trợ xây dựng các công trình trường học, trạm y tế, xây nhà tình nghĩa, chăm sóc Bà mẹ VNAH, thăm tặng quà Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7,…

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa với công tác an sinh xã hội

Là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào an sinh xã hội, những năm qua, Ngân hàng NN&PTNT - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã dành hàng chục tỷ đồng thực hiện công tác an sinh như tài trợ xây dựng các công trình trường học, trạm y tế, xây nhà tình nghĩa, chăm sóc Bà mẹ VNAH, thăm tặng quà Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7,…

Với truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm vào ngày thương binh liệt sỹ 27/7, tập thể cán bộ công nhân viên chức Agribank Thanh Hóa lại gói trọn tấm lòng, sự tri ân sâu sắc để đến thăm hỏi, động viên những cựu thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, các trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm chăm sóc người có công...

Dịp này, thăm căn nhà mới xây còn nức mùi vôi mới của thương binh hạng ¼ Bùi Thanh Va (phố Đài Trúc, phường Quảng Thọ, TP Sầm Sơn) chúng tôi mới thấu hiểu hết được niềm vui vẹn đầy của người cựu binh già khi có được căn nhà mới. Một đời cống hiến cho Tổ quốc, tuổi thanh xuân của chàng trai Va là những trận “hoa lửa” giết giặc nơi biên ải. Đất nước sạch bóng giặc thù, người lính Cụ Hồ Bùi Thanh Va trở về phục viên với đôi chân thiếu một, cựu binh thở dài bảo: “Đánh giặc đã khó, về nhà đánh “giặc đói” càng khó hơn, nhất là khi bản thân không thể lao động với đôi chân chống nạng”.

Cuộc đời thương binh Bùi Thanh Va may mắn khi có người vợ yêu thương, đỡ đần, chăm lo con cái. Dẫu vậy, để có tiền cất dựng một căn nhà khang trang là điều không thể. Bao năm lo con cái ăn học, căn nhà lụp xụp xuống cấp rõ rệt, mái đầu của hai vợ chồng cựu binh cũng đã đổi bạc trắng xoá. “May mắn thay, sự giúp đỡ, động viên của cán bộ Agribank Thanh Hoá cùng số tiền hỗ trợ 60 triệu đồng, vợ chồng tôi đã mạnh dạn vay mượn thêm người thân mà cất dựng được ngôi nhà mới. Mình rồi con cái có chỗ ra vào an toàn, ăn ở không lo bão gió!”- cựu binh Va phấn khởi.

Niềm vui trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới của thương binh Bùi Thanh Va (phố Đài Trúc, phường Quảng Thọ) với cán bộ Agribank Thanh Hóa.

Bên cạnh những hoạt động như tri ân thiết thực với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công, chăm lo bà mẹ Việt Nam Anh hùng thì Agribank Thanh Hoá còn để lại nhiều dấu ấn đậm nét nơi những công trình được cất dựng từ nguồn vốn đóng góp của cán bộ nhân viên ngân hàng.

Những ngày cuối tháng 7, tôi may mắn khi được cùng đoàn công tác của ngân hàng lên thăm lại công trình Trường THCS xã Tân Phúc (huyện miền núi Lang Chánh). Một công trình thiết thực, ý nghĩa với xã nghèo vùng cao. Bà Lê Thị Kiêu - Bí thư Đảng ủy xã Tân Phúc đánh giá cao sự hỗ trợ của Agribank với nhà trường: “Do khó khăn về ngân sách nên nhiều năm qua, cô trò nhà trường phải học tập, giảng dạy trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở hạ tầng, phòng lớp. Bên cạnh đó, cũng nhờ nguồn vốn vay Agribank thời gian qua đã góp phần vào công tác xoá đói, giảm nghèo của địa phương”.

Sự khang trang của trường lớp, niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt cô thầy nhà trường khiến đoàn công tác ai cũng vui, phấn khởi. Rồi đây sẽ còn nhiều công trình thắm đượm tinh thần Agribank dựng lên trên những vùng đất khó. Kể lại những chặng đường đã qua, lãnh đạo Agribank Thanh Hoá không khỏi vui mừng cho biết: “Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, ban lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn cơ sở Agribank Thanh Hóa luôn ý thức được rằng hoạt động kinh doanh và phong trào CNVC-LĐ của đơn vị phải gắn liền với các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội”.

Bằng các nguồn kinh phí hỗ trợ từ trụ sở chính Agribank, từ các quỹ của chi nhánh Agribank Thanh Hóa và nguồn đóng góp từ thu nhập hàng năm của toàn thể CBVC-LĐ trong chi nhánh đã tích cực, hăng hái tình nguyện đóng góp xây dựng các quỹ từ thiện bằng cả tấm lòng nhân ái của người cán bộ Agribank với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống vượt qua khó khăn, thách thức hoà nhập cùng cộng đồng; góp phần chung tay đẩy nhanh tiến độ thực hiện “Chương trình xây dựng NTM” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Kết quả hoạt động tài trợ an sinh xã hội và vận động CBVC-LĐ Agribank Thanh Hóa tình nguyện đóng góp tham gia hoạt động từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh từ năm 2011 đến 31/7/2019 với tổng số tiền 90.915,1 triệu đồng. Trong đó, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019 Agribank Thanh Hoá đã hỗ trợ 10.456 triệu đồng xây dựng Trạm Y tế xã Minh Sơn (huyện Ngọc Lặc 3.493 triệu đồng); Xây dựng Trường THCS xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa 3.466 triệu đồng; Xây dựng Trường THCS xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh 3.497 triệu đồng;

Những hành động này của tập thể CBVCLĐ Agribank Thanh Hoá trong nhiều năm qua đã được lãnh đạo các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh ghi nhận, được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa trao tặng nhiều Bằng khen cho Agribank Thanh Hóa vì những đóng góp quan trọng trong hoạt động từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]