(vhds.baothanhhoa.vn) - Là người thợ cơ khí bình thường nhưng với tình yêu lao động, niềm khát khao mang lại những sản phẩm an toàn cho người dùng, anh Ninh Đức Thanh (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích, trong đó có sáng chế được Cục sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích.

Anh Thanh sáng chế

Là người thợ cơ khí bình thường nhưng với tình yêu lao động, niềm khát khao mang lại những sản phẩm an toàn cho người dùng, anh Ninh Đức Thanh (phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) đã sáng tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích, trong đó có sáng chế được Cục sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích.

Anh Thanh sáng chế

Nhận thấy thang vận thường xuyên có ngươi đi kèm hàng hoặc vẫn dùng vận chuyển người, điều này rất nguy hiểm bởi thang vận thường không có khóa phanh an toàn, nếu có sự cố sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người đi cùng, anh Thanh đã sáng chế thành công “Cụm khóa phanh an toàn dùng cho thang máy”.

Anh Thanh sáng chế

Anh Thanh đã thực nghiệm hàng trăm lần tại thang máy gia đình nhằm chứng minh độ an toàn của khóa phanh. Sáng chế được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích năm 2021.

Anh Thanh sáng chế

Cụm khóa phanh được cấu tạo khá đơn giản, gồm khung, các con lăn, đòn khóa, cụm ròng rọc... được gắn cố định trên khung thang máy, cụm khóa phanh có tác dụng giữ cho buồng nâng cố định trên khung thang, không bị rơi tự do trong trường hợp cáp treo thang máy bị đứt đột ngột.

Anh Thanh sáng chế

Cấu tạo bên trong Cụm khoa phanh an toàn dùng cho thang máy.

Anh Thanh sáng chế

Ngoài ra, anh Thanh còn có những sáng chế tiêu biểu như cầu thang tự động, bàn tròn bán kính lớn quay tự động dùng trong các phòng ăn quy mô lớn của khách sạn, nhà hàng...

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]