(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngược lên vùng cao xã Ban Công (Bá Thước), những ngày cuối năm, dường như cảm nhận được sự chuyển mình trong nhịp sống mới của mảnh đất, con người nơi đây. Người dân xã Ban Công chuẩn bị đón năm mới , đầm ấm, hạnh phúc hơn, khi cuộc sống của đồng bào ngày thêm khởi sắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Công đi lên từ gian khó

Ngược lên vùng cao xã Ban Công (Bá Thước), những ngày cuối năm, dường như cảm nhận được sự chuyển mình trong nhịp sống mới của mảnh đất, con người nơi đây. Người dân xã Ban Công chuẩn bị đón năm mới , đầm ấm, hạnh phúc hơn, khi cuộc sống của đồng bào ngày thêm khởi sắc.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhân dân đã làm cho diện mạo nông thôn vùng cao Ban Công có nhiều đổi thay. Những đồi mía xanh mướt, những mái gói đỏ tươi, những ngôi nhà cao tầng, đường bê tông thay thế cho con đường đất, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa được xây dựng khang trang. Đời sống của nhân dân được nâng lên cả về kinh tế - văn hoá - xã hội, đặc biệt là nhận thức của người dân về làm kinh tế, xây dựng quê hương cũng được đổi khác. Hầu hết các tuyến đường giao thông liên thôn được bê tông hóa. Với người dân, diện mạo mới của những con đường đã được bê tông hoá không chỉ mang đến sự thuận tiện trong đi lại, giao thương, mà còn mở ra việc làm mới cho người dân. Nhiều gia đình đã có hướng làm ăn mới, cải thiện thu nhập, đời sống có nhiều đổi thay so với trước đây. Năm 2020 thu nhập bình quân của xã đạt 39 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,57%; có 77,96% số hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”...

Để đạt được những kết quả này, xã Ban Công đã xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để nâng cao thu nhập và đời sống người dân, xã đã tận dụng những điều kiện thuận lợi của địa phương để đẩy mạnh phát triển kinh tế trồng rừng, chăn nuôi đại gia súc, trồng mía nguyên liệu và một số cây trồng khác cho thu nhập cao... Đặc biệt, từ khi triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) đến nay, diện mạo nông thôn của xã có nhiều đổi thay. Người dân nơi đây đã hiểu mình là chủ thể trong xây dựng NTM, nên đều hồ hởi tham gia góp công, góp sức, hiến đất sẵn lòng làm thay đổi cho quê hương.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ ở Ban Công (Bá Thước).

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới, ông Lương Văn Tư - Chủ tịch UBND xã Ban Công cho biết: Trong thời gian tới xã tiếp tục vận động, khuyến khích người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện từng vùng;chuyển đổimột số diện tích đất lúa chủ động nước sản xuất kém hiệu quả sang trồng một số cây hoa màu... là những bước đi vững chắc để từng bước đa dạng hóa cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tạo ra nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống của nhân dân.

Những kết quả đạt được năm 2020 là động lực để Ban Công tiếp tục phấn đấu đạt được nhiều thắng lợi và kết quả quan trọng những năm tiếp theo, để mỗi năm mới về, quê hương càng thêm khởi sắc.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]