(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 17/3, đoàn công tác của Sở NN & PTNT Thanh Hóa do Giám đốc Lê Đức Giang làm trưởng đoàn đã có buổi tìm hiểu thực tế và làm việc với lãnh đạo TP Sầm Sơn, phường Quảng Tiến để bàn phương án di dời chợ hải sản tự phát tại Cảng cá Lạch Hới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bàn phương án di dời chợ hải sản tự phát tại Cảng cá Lạch Hới

Sáng ngày 17/3, đoàn công tác của Sở NN & PTNT Thanh Hóa do Giám đốc Lê Đức Giang làm trưởng đoàn đã có buổi tìm hiểu thực tế và làm việc với lãnh đạo TP Sầm Sơn, phường Quảng Tiến để bàn phương án di dời chợ hải sản tự phát tại Cảng cá Lạch Hới.

Tại đây, đoàn công tác đã tìm hiểu tình hình buôn bán, kinh doanh tại chợ cá tự phát; thăm khu chợ hải sản mới mà chính quyền địa phương đã kêu gọi một doanh nghiệp xây dựng. Đồng thời gặp gỡ các tiểu thương, nói chuyện và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của bà con.

Theo báo cáo của UBND phường Quảng Tiến, từ năm 2017, người dân địa phương đã dùng ngay cầu cảng của Cảng cá Lạch Hới để làm nơi trao đổi, buôn bán hải sản. Chợ hải sản tự phát này thường họp đông người từ 3 giờ đến 5 – 6 giờ sáng nên khó quản lý các hoạt động. Những ngày gần đây, thực hiện việc xóa bỏ chợ tạm, chợ cóc trên địa bàn, TP Sầm Sơn cùng phường Quảng Tiến đã vận động tiểu thương không họp chợ tại khu vực cảng, di chuyển vào một khu chợ mới được xây dựng cách đó chừng 300 đến 400m. Tuy nhiên, đa phần người dân địa phương không đồng tình vì cho rằng, họp ngay ở cảng thuận lợi hơn, không phải mất thêm khâu vận chuyển hải sản từ tàu vào chợ...

Tại buổi làm việc giữa Sở NN&PTNT và chính quyền TP Sầm Sơn đều khẳng định, việc di dời để dẹp bỏ chợ hải sản ngay trong Cảng cá Lạch Hới là hợp lý, tránh ô nhiễm môi trường, đưa hoạt động buôn bán vào quy củ. Phương án cuối cùng được đưa ra là kiên quyết thực hiện việc di dời, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị liên quan. Trong tháng 3, phường Quảng Tiến phải tổ chức cho những hộ kinh doanh trong khu vực cầu cảng ký cam kết di dời khi chính quyền và các ngành liên quan yêu cầu. Ban Quản lý Cảng cá Lạch Hới, phải thực hiện nghiêm các quy định, bảo đảm vệ sinh môi trường, quản lý chất lượng hải sản thông qua cảng.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]