(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau khi Báo Văn hóa và Đời sống đăng tải loạt bài “Gian nan chuyện học ở Cụt Ạc” phản ánh những hệ lụy sau khi triển khai dự án đường nối QL45 với QL48, đại diện là Ban Quản lý Dự án Giao thông II - Sở GT-VT, chủ đầu tư dự án đã có phản hồi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban quản lý dự án giao thông II (Sở GTVT) trả lời bài báo “Gian nan chuyện học ở Cụt Ạc”

(VH&ĐS) Sau khi Báo Văn hóa và Đời sống đăng tải loạt bài “Gian nan chuyện học ở Cụt Ạc” phản ánh những hệ lụy sau khi triển khai dự án đường nối QL45 với QL48, đại diện là Ban Quản lý Dự án Giao thông II - Sở GT-VT, chủ đầu tư dự án đã có phản hồi.

Những bất cập kéo dài trong nhiều năm tại điểm trường Cụt Ạc, thôn Cụt Ạc, xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân vẫn chưa được giải quyết sau nhiều năm.

Trao đổi với ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Giao thông II, Sở GT-VT cho biết: “Vấn đề bất cập của Dự án đường nối Quốc lộ 45 với QL 48 đã từng đưa ra chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh. Do không bố trí được nguồn vốn, ngày 26/6/2014 Sở GT-VT đã có Công văn số 1926/SGTVT-KHTC tạm dừng thi công gói thầu L2 đoạn Thanh Quan - Bù Cẩm - thuộc dự án tuyến nối các huyện ở Tây Thanh Hóa”.

Về những bất cập tại xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân khi dự án đi qua: Ngày 5/10/2012 UBND tỉnh đã có Thông báo số 127/TB-UBND giao UBND huyện Thường Xuân chủ trì, phối hợp với các Sở GT-VT, Xây dựng, TN&MT rà soát kiểm tra thiệt hại do ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài tháng 9/2012; đồng thời xem xét mức độ ảnh hưởng của tuyến đường đối với điểm trường Cụt Ạc, có biện pháp xử lý an toàn.

Theo đó, ngày 4/12/2012 UBND huyện Thường Xuân đã có Công văn 1748/BC-UBND gửi các Sở Xây dựng, TN&MT, GT-VT tham gia ý kiến kiểm kê, giải phóng mặt bằng di dời trường tiểu học thôn Cụt Ạc và kiểm kê bồi thường thiệt hại diện tích đất ruộng, hoa màu bị bồi lấp. Trên cơ sở đó, Sở GT-VT đã tiến hành kiểm tra hiện trường và có Công văn số 2114/SGTVT-TĐ ngày 28/12/2012 tham gia ý kiến.

Về điểm Trường TH Cụt Ạc, Sở GT-VT đề nghị UBND huyện xem xét 2 phương án lựa chọn: Thứ nhất, nếu di chuyển đến vị trí mới có điều kiện mặt bằng thuận lợi và kinh phí đầu tư phù hợp (vị trí xây dựng, đền bù GPMT, san lấp mặt bằng, đường vào trường...) thì việc di chuyển là đảm bảo thuận lợi lâu dài cho địa phương. Thứ hai, nếu di chuyển làm phát sinh kinh phí lớn và ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu thì Sở sẽ bổ sung thiết kế làm tường chắn, gia cố mái taluy dương, xây tường bao đảm bảo an toàn, làm đường lên xuống và đào mở rộng thêm sân trường ở phía sau. Về bồi thường thiệt hại đất ruộng, hoa màu bị bồi lấp, Sở đề nghị UBND huyện dựa trên cơ sở các chế độ chính sách hiện hành kiểm kê, bồi thường theo mức độ thiệt hại theo quy định.

Tuy nhiên, đến nay huyện vẫn chưa có hồ sơ thiết kế của điểm Trường TH Cụt Ạc phê duyệt gửi về ban, và cũng không có văn bản nào từ thời điểm năm 2013 về bồi thường thiệt hại do bồi lấp đất ruộng, hoa màu của bà con về ban.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]