(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo phản ánh của người dân phố 7 và phố 8, phường Đông Cương (TP Thanh Hóa), đến thời điểm hiện tại có rất nhiều hộ dân ở hai phố này vẫn chưa nhận được tiền đền bù đất nhà ở và đất ruộng bị thu hồi do thi công dự án đường Hạc Oa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sau 5 năm bị thu hồi đất, người dân vẫn chưa được đền bù

(VH&ĐS) Theo phản ánh của người dân phố 7 và phố 8, phường Đông Cương (TP Thanh Hóa), đến thời điểm hiện tại có rất nhiều hộ dân ở hai phố này vẫn chưa nhận được tiền đền bù đất nhà ở và đất ruộng bị thu hồi do thi công dự án đường Hạc Oa.

Được biết, từ năm 2012, UBND phường Đông Cương có thông báo triển khai Dự án đường Hạc Oa. Theo thiết kế, đường Hạc Oa có chiều dài là 1,8 km, chiều rộng mặt đường 5m2 và vỉa hè là 3m kéo dài từ đầu đường số 2 ra đến QL45 đi qua trên diện tích đất ở và đất ruộng của các hộ gia đình đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Chấp hành chủ trương của Nhà nước về việc giao đất, các hộ dân ở hai phố 7 và phố 8 đã nhường 7.072,27m2 đất nhà ở và 2.009,16m2 đất ruộng cho dự án theo quyết định thu hồi, đồng thời, kiểm kê tài sản để được bồi thường giải phóng mặt bằng.

Ngay sau đó, việc họp dân thông báo và tiến hành thỏa thuận mức bồi thường được UBND phường nhanh chóng triển khai. Tuy nhiên, từ đó đến nay khi tuyến đường làm đã gần xong, các hộ bị thu hồi đất vẫn chưa ai nhận được tiền đền bù, có nhà được thông báo đền bù với số tiền lên tới cả tỷ đồng nhưng đến nay tiền đâu không thấy. Bà Lê Thị Hiền ở phố 8 cho biết: nhà tôi đã bị thu hồi 15m2 diện tích đất ở với số tiền bồi thường là hơn 30 triệu đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay gia đình tôi chưa nhận được tiền bồi thường. Gia đình cũng đã rất nhiều lần viết đơn khiếu nại, yêu cầu giải quyết đền bù nhưng UBND phường làm lơ không giải quyết.

Sự việc của gia đình bà Hiền cũng là thực trạng chung của nhiều hộ gia đình tại đây. “Chờ thì vẫn chờ mà kiến nghị thì chúng tôi cũng đã kiến nghị rồi”, anh Lê Văn Tám trú tại phố 8, ông Lê Minh Gọi ở phố 7 và rất nhiều bà con ở khu phố này bức xúc cho biết.

Lý giải về vấn đề này, ông Lê Đình Mão - Chủ tịch UBND phường Đông Cương, cho biết: “Chúng tôi cũng đã rất cố gắng để giải quyết cho người dân sớm nhận được số tiền mà họ đã bị ảnh hưởng của dự án đường Hạc Oa, gần đây nhất tháng 11/2016 UBND thành phố đã có quyết định phê duyệt kinh phí tổng trên 10 tỷ đồng. Chúng tôi cũng đang chờ đợi kinh phí để sớm hoàn trả số tiền bồi thường cho người dân”.

Hy vọng trong thời gian ngắn nhất UBND thành phố và UBND phường Đông Cương sẽ sớm giải quyết để người dân nơi đây sớm nhận được tiền đền bù từ dự án đường Hạc Oa.

Thanh Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]