(vhds.baothanhhoa.vn) - Từng tham gia Hội thao chính trị trong quân ngũ và đạt giải Nhì, đồng chí Phạm Văn Năm, hiện là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa) tiếp tục nhiều lần tham gia Hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi các cấp và “ôm trọn” các giải cao, gồm: Nhất cấp huyện, Nhì cụm tỉnh, Khuyến khích chung kết cấp tỉnh (năm 2019); Nhất cấp huyện, Nhì cụm tỉnh, Ba chung kết cấp tỉnh (năm 2021). Đồng chí đã tham gia 5 cuộc nói chuyện chuyên đề về Bác Hồ cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện do Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Huyện Đoàn tổ chức. Những việc đồng chí làm đang tiếp tục truyền lửa yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần vào công tác giáo dục truyền thống yêu nước và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Báo cáo viên nhiệt huyết

Từng tham gia Hội thao chính trị trong quân ngũ và đạt giải Nhì, đồng chí Phạm Văn Năm, hiện là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa) tiếp tục nhiều lần tham gia Hội thi Báo cáo viên (BCV) giỏi các cấp và “ôm trọn” các giải cao, gồm: Nhất cấp huyện, Nhì cụm tỉnh, Khuyến khích chung kết cấp tỉnh (năm 2019); Nhất cấp huyện, Nhì cụm tỉnh, Ba chung kết cấp tỉnh (năm 2021). Đồng chí đã tham gia 5 cuộc nói chuyện chuyên đề về Bác Hồ cho học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện do Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Huyện Đoàn tổ chức. Những việc đồng chí làm đang tiếp tục truyền lửa yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần vào công tác giáo dục truyền thống yêu nước và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Báo cáo viên nhiệt huyết

Toàn cảnh buổi nói chuyện chuyên đề về Bác Hồ của đồng chí Phạm Văn Năm tại Trường THPT Hoằng Hóa 3

Được rèn luyện trong môi trường quân đội và được lãnh đạo cấp trên, đơn vị quan tâm dìu dắt, anh Năm đã sớm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau 2 năm nhập ngũ (2002-2003) trở về địa phương, anh tích cực tham gia các phong trào, hoạt động và trở thành Bí thư đoàn xã năm 2010, Phó chủ tịch HĐND xã, hiện nay là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, BCV cấp huyện.

Báo cáo viên nhiệt huyết

Đồng chí Phạm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoằng Hà

Phát huy vai trò của người cán bộ, đảng viên, BCV hoạt động tại tổ chức cơ sở đảng, đồng chí Năm rất muốn truyền đạt những hiểu biết của mình về Bác, về công tác xây dựng Đảng đến những đồng chí, đồng đội, thế hệ trẻ để nhiều người nhận thức sâu sắc hơn nữa về Đảng và Bác Hồ. Đồng chí thực sự mong ai cũng thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, soi mình vào tấm gương của Bác để rèn luyện đạo đức, thái độ sống và làm việc để có trách nhiệm với nhau hơn, đặc biệt đối với Nhân dân thì cống hiến hết sức mình.

Với mong muốn đó, đồng chí Năm luôn trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân để làm được mới nói được, mọi người mới tin và ủng hộ. Vốn dĩ, công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng là đề tài khô, cứng nhưng lại được đồng chí dẫn dắt “mềm hóa” bằng những lời căn dặn của Bác Hồ và các bậc tiền bối cũng như những dẫn chứng thực tiễn khiến những buổi nói chuyện của anh, những bài thuyết trình tham gia Hội thi BCV giỏi các năm 2019, 2021 (“Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không có đủ tư cách ra khỏi Đảng” và “Khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong Nghị quyết Đại hội, đại biểu toàn quốc lần thứ XIII”) dễ hiểu, dễ đi vào lòng người và đạt nhiều giải cấp huyện, cụm và tỉnh, có sức lan tỏa.

Báo cáo viên nhiệt huyết

Buổi nói chuyện chuyên đề về Bác Hồ với Thanh niên của BCV Phạm Văn Năm tại Trường THPT Hoằng Hóa

Năm 2022, kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 - 20-2-2022), đồng chí Năm có 5 buổi nói chuyện chuyên đề “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên Hoằng Hóa làm theo lời Bác” tại các trường THPT trên địa bàn huyện. Với cách kể chuyện gần gũi, BCV Phạm Văn Năm đã truyền đạt đến các đoàn viên, thanh niên những câu chuyện cảm động, chân thực về cuộc đời, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những kỷ niệm trong 4 lần Bác về thăm Thanh Hóa cũng như những tình cảm, lời dạy của Bác dành cho thế hệ thanh niên...

Các buổi nói chuyện đó, đồng chí Năm đã nhận được sự đánh giá cao của các thầy, cô giáo, đoàn viên, thanh niên tham dự vì đã tiếp tục khơi dậy tinh thần của tuổi trẻ Hoằng Hóa sống có lý tưởng, đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng huyện Hoằng Hoá trở thành thị xã trước năm 2030 và xây dựng tỉnh Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu.

Báo cáo viên nhiệt huyết

Đồng chí Phạm Văn Năm tranh thủ ý kiến góp ý của lãnh đạo xã, trưởng đoàn thể... về bài thuyết trình, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của BCV

Để có một bài giảng hoàn chỉnh, đồng chí Năm phải mất rất nhiều thời gian chuẩn bị. Ngoài những tài liệu theo ngành dọc cung cấp, đồng chí không ngừng tìm hiểu, ghi chép, tích lũy kiến thức từ các bài nói chuyện của giáo sư Hoàng Chí Bảo về Bác Hồ; những cuốn sách, Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng; sách, báo, internet và thực tiễn... để bổ sung cho bài thuyết trình, giúp người nghe dễ tiếp cận, dễ hiểu. Từ đó các chủ trương, nghị quyết mới dễ đi vào cuộc sống, đồng thời định hướng thông tin, dư luận kịp thời, góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị tư tưởng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nói về “cái duyên” của mình, đồng chí Năm chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã được nghe nhiều câu chuyện kể về Bác Hồ. Thời gian nhập ngũ, tôi càng có điều kiện tiếp cận sách báo, những câu chuyện của Bác nhiều hơn, sống động hơn. Quá trình tìm tài liệu để nghiên cứu, tuyên truyền tư tưởng của Người tôi càng khâm phục, yêu mến Người. Hơn lúc nào hết mọi người cần phải thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Cá nhân tôi thấy mình lớn lên nhiều, hiểu hơn về tư tưởng của Người và vận dụng vào thực tiễn giải quyết công việc hàng ngày”.

Báo cáo viên nhiệt huyết

Tranh thủ thời gian buổi tối, đồng chí Phạm Văn Năm cùng cấp ủy chi bộ tuyên truyền vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường

Với suy nghĩ đó, đồng chí Năm đã khéo léo dẫn dắt vấn đề và làm tốt “dân vận khéo”, cùng với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo gỡ “nút thắt” trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, nhất là phong trào hiến đất mở rộng đường, xây dựng cơ sở hạ tầng, huy động các nguồn lực, làm cho diện mạo của địa phương ngày càng khởi sắc.

Bác Hồ từng nói lý luận phải đi đôi với thực tiễn, nếu chỉ nói suông mà không có dẫn chứng thì không thể thuyết phục. Hiểu được mới suy nghĩ, hành động đúng. Tôi rất đồng ý với ý kiến của một tham luận tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị tại huyện mới đây: Nói về tư tưởng Hồ Chí Minh phải đạt đến độ làm cho người nghe thật sự cảm động; hay khi nghe xong tư tưởng Hồ Chí Minh là tất cả phải hừng hực khí thế học tập và làm việc theo tư tưởng của Người. Đồng chí Phạm Văn Năm là một trong những BCV của huyện Hoằng Hóa nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung đang cố gắng làm được hai điều nói trên.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]