(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Báo Văn hóa và Đời sống đã kịp thời thông tin tuyên truyền, phổ biến nhiều vấn đề, giúp cho công chúng hiểu và nhận thức đúng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Văn hóa và Đời sống đồng hành cùng các ngành, các cấp

Thời gian qua, Báo Văn hóa và Đời sống đã kịp thời thông tin tuyên truyền, phổ biến nhiều vấn đề, giúp cho công chúng hiểu và nhận thức đúng.

Báo Văn hóa và Đời sống: Kênh kết nối giữa ngành y tế và người dân

Đồng chí Trịnh Hữu Hùng

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa

Y tế là một ngành đặc thù, việc tuyên truyền tốt sẽ làm thay đổi hành vi, nhận thức của người dân, từ đó không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với hệ thống an sinh xã hội. Vì vậy, những năm qua ngành Y tế Thanh Hóa đã phối hợp cùng với các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương, trong đó Báo Văn hóa và Đời sống với cách phản ánh đa chiều về công tác chăm sóc sức khỏe, thực sự đã trở thành một “kênh” kết nối giữa ngành y tế với người dân.

Là một kênh thông tin quan trọng của địa phương, những năm qua Báo Văn hóa và Đời sống góp phần đưa các chính sách về chăm sóc sức khỏe của Đảng, Nhà nước, Chính phủ phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, nhờ đó những chủ trương, chính sách về BHYT toàn dân, nâng cao chất lượng chăm sóc điều trị bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh, công tác xã hội hóa y tế, công tác phòng chống dịch ở từng thời điểm, từng địa phương... được đông đảo người dân biết đến và làm theo. Báo Văn hóa và Đời sống cũng thể hiện trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân khi dành hẳn trang 11 "Môi trường - Sức khỏe" đăng tải các hoạt động trọng tâm của ngành trên nhiều lĩnh vực, từ văn bản hướng dẫn thực hiện các chủ trương, chính sách đến tình hình, thực trạng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, triển khai công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân... Giúp cho công tác truyền thông được liên tục, thống nhất, mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

Một trong những đóng góp nổi bật của Báo gần đây nhất là công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nói chung và Covid-19 nói riêng. Với những thông tin định hướng, chỉ dẫn cách thực hiện, phòng bệnh cùng với hệ thống y tế từ tỉnh đến thôn bản của ngành y đã giúp Thanh Hóa từ nhiều năm nay không để xảy ra các vụ dịch lớn, nghiêm trọng nào. Báo đã có nhiều bài viết, phóng sự, tạo nên dòng thông tin chủ đạo chính xác, khách quan và minh bạch, qua đó giúp nhân dân hiểu rõ và hưởng ứng cách thức phòng, chống dịch của Chính phủ và địa phương, tạo nên sự đồng thuận lớn với phương châm “chống dịch như chống giặc” trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19, qua đó chống lại dòng thông tin sai lệch, thiếu chính xác về công tác phòng chống dịch ở Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Những bài viết chân thực của Báo Văn hóa và Đời sống về tinh thần nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ y bác sỹ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã tạo thêm sự gắn kết, thấu hiểu, chia sẻ của nhân dân đối với thầy thuốc.

Bên cạnh đó, Báo tích cực tuyên truyền các phong trào, cuộc vận động lớn trong ngành y như: Đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, nói không với những tiêu cực trong ngành y tế; điều chỉnh giá dịch vụ y tế, tăng cường y tế cơ sở, giảm quá tải bệnh viện; xây dựng bệnh viện không khói thuốc... bằng những bài viết kịp thời tuyên dương cá nhân, tập thể điển hình đã góp phần không nhỏ làm thay đổi bộ mặt của ngành y trong những năm qua. Ngoài ra, những tiêu cực, hạn chế, khó khăn, vướng mắc của ngành cũng được Báo phản ánh chân thực, kịp thời, từ đó đơn vị, địa phương có những thay đổi, chỉ đạo kịp thời chấn chỉnh tiêu cực, tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân...

Đồng hành với nhà giáo phát triển sự nghiệp giáo dục

Đồng chí Tạ Hồng Lựu

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa

Trong nhiều năm qua, Báo Văn hóa và Đời sống đã luôn đồng hành cùng với ngành giáo dục, kịp thời đưa tin, bài về những hoạt động, thành tựu, đổi mới của ngành đặc biệt là những tấm gương thầy, cô giáo đã không quản khó khăn, gian khổ để mang con chữ đến các em học sinh; tấm gương những em học sinh nghèo, neo đơn, bệnh tật vẫn nỗ lực đến trường... Báo đã phát hành đến tận những bản làng, những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất của tỉnh, giúp cho những chủ trương, chính sách, những đổi mới về GD&ĐT đến được với người dân; trở thành diễn đàn để giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh, sinh viên; các chuyên gia, nhà khoa học, toàn thể nhân dân được biết, đóng góp ý kiến và cùng tham gia trong quá trình đổi mới GD&ĐT.

Bên cạnh việc đăng tải các thông tin liên quan đến ngành, Báo Văn hóa và Đời sống còn làm tốt công tác vận động tài trợ, trao hàng trăm suất quà gồm tiền mặt, sổ tiết kiệm và đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là nguồn cổ vũ, động viên to lớn về cả vật chất lẫn tinh thần giúp cho các em học sinh nghèo có cơ hội tiếp tục nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, đồng thời cổ vũ, động viên các cấp ủy chính quyền và nhân dân tiếp tục chăm lo hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Báo Văn hóa và Đời sống đã trở thành bạn đồng hành tin cậy, sát cánh cùng ngành giáo dục Thanh Hóa trong hành trình phát triển GD&ĐT.

Ngành GD&ĐT luôn trân trọng sự đồng hành, hỗ trợ của Báo Văn hóa và Đời sống để mọi thông tin của ngành được thông suốt, có tác động tích cực đến dư luận xã hội, góp phần cùng với ngành giáo dục xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, phát triển.

Phải khẳng định rằng, trong suốt chặng đường 31 năm xây dựng và phát triển, Báo Văn hóa và Đời sống đã đồng hành cùng với ngành GD&ĐT Thanh Hóa trên hành trình nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước. Đồng thời tờ báo đã sát cánh cùng với các thầy cô giáo đi đến tận những bản làng vùng sâu, vùng xa, vùng giáp biên để ươm mầm, chắp cánh cho những ước mơ trẻ thơ bay xa. Sự đồng hành của Báo Văn hóa và Đời sống thời gian qua đã giúp cho những chủ trương, chính sách, thay đổi lớn về GD&ĐT đến được gần hơn với dư luận xã hội.

Báo Văn hóa và Đời sống hướng về biển, đảo quê hương

Đồng chí Lê Bá Lực

Trưởng phòng Khai thác tàu cá, Chi cục Thủy sản Thanh Hóa (Sở NN&PTNT)

Thời gian qua, Báo Văn hóa và Đời sống đã kịp thời thông tin tuyên truyền, phổ biến nhiều vấn đề về phát triển kinh tế biển. Nội dung thông tin đăng tải trên các số báo Văn hóa và Đời sống có nhiều bài viết về phát triển kinh tế biển. Ngoài ra, nội dung thông tin trên các bài viết trên báo cũng kịp thời thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển đánh bắt hải sản, hỗ trợ khai thác, nuôi trồng và chế biến hải sản trên các vùng biển xa; về các giải pháp phát triển vận tải biển; phát triển cảng biển và dịch vụ hàng hải; hỗ trợ vốn, đóng tàu công suất lớn, đóng tàu vỏ thép, lắp đặt các thiết bị thông tin liên lạc... Mục đích của những thông tin trên giúp cho công chúng hiểu và nhận thức đúng về phát triển bền vững kinh tế biển, nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về khó khăn và lợi thế của biển đảo, để cổ vũ tinh thần vượt khó, ý chí làm giàu bám biển của các ngư dân.

Đặc biệt, Báo Văn hóa và Đời sống đã xây dựng chuyên mục Biển đảo Việt Nam với nhiều tác phẩm tuyên truyền. Nội dung các bài viết đã nêu bật được tiềm năng, lợi thế của vùng biển Thanh Hóa, tình hình khai thác thủy sản, những tấm gương vượt khó quyết tâm bám biển, quá trình triển khai thực hiện Đề án phát triển thủy sản, nâng cao tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ngư dân vùng biển. Đồng thời, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực cơ hội, thù địch xuyên tạc về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; tuyên truyền nâng cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm của mọi tầng lớp nhân dân đối với cán bộ, chiến sỹ, các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]