(vhds.baothanhhoa.vn) - Là nữ bí thư kiêm trưởng khu phố đầu tiên của phố Giáng, thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh), bằng trách nhiệm và tinh thần của tuổi trẻ, cô gái 9x Lê Thị Châu luôn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, được người dân tín nhiệm cao.

Bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố nhiệt huyết, trách nhiệm

Là nữ bí thư kiêm trưởng khu phố đầu tiên của phố Giáng, thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh), bằng trách nhiệm và tinh thần của tuổi trẻ, cô gái 9x Lê Thị Châu luôn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, được người dân tín nhiệm cao.

Bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố nhiệt huyết, trách nhiệm

Chị Lê Thị Châu, sinh năm 1991, là một trong những bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố trẻ nhất ở thị trấn Lang Chánh hiện nay. Trưởng thành từ phong trào Đoàn, do vậy sự nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của chị Châu đã được người dân khu phố biết và tin tưởng, tuy nhiên khi đứng ra gánh vác việc tập thể của 125 hộ dân với gần 556 nhân khẩu, chị vẫn lo lắng và bỡ ngỡ. Bởi, trước chị, bí thư chi bộ hay trưởng thôn đều là những người cao tuổi, có uy tín trong cộng đồng, một phụ nữ trẻ như chị một lúc làm “hai vai” liệu có đủ sức?

“Áp lực cũng chính là động lực” suy nghĩ đó giúp chị Châu nỗ lực phấn đấu. Theo đó, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, chị chịu khó dành thời gian tìm hiểu, nắm rõ các nguyên tắc, điều lệ Đảng, nhiệm vụ của người đứng đầu để thực hiện tốt trọng trách “Dân tin, Đảng cử”. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển sản xuất... Chị tâm sự: “Nhiệm vụ đặt lên vai người trẻ như tôi là sự tín nhiệm mà Đảng và người dân đã giao phó, cũng chính là động lực để tôi không ngừng rèn luyện, cố gắng. Mình cứ làm trước, làm tốt, vì lợi ích chung, thì bà con sẽ tin tưởng”.

Xây dựng đời sống văn hóa, chị Châu đã có những đóng góp không nhỏ nâng cao ý thức của người dân. Trước đây các hộ dân khu phố Giáng có tục mời thầy cúng mỗi khi nhà có người ốm, nhận thấy việc làm này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh nếu không được mang đến cơ sở y tế kịp thời. Do vậy, chị phối hợp với các đoàn thể của thị trấn “đi từng ngõ, ngõ cửa từng nhà” tuyên truyền, vận động cho mọi người hiểu những nguy hiểm khi người bệnh không được mang đi điều trị kịp thời, đồng thời giải thích việc cúng bái không có tác dụng trong chữa bệnh. Sự khéo léo trong vận động của chị Châu đã thuyết phục được người dân, việc mời thầy cúng giảm đáng kể, đặc biệt trong 2 năm qua người dân khu phố Giáng đã không còn tục mời thầy cúng, người ốm được đưa đến cơ sở y tế chữa trị.

Thêm một việc làm nữa của bí thư kiêm trưởng khu phố trẻ được mọi người ghi nhận, đó là thành công nâng cao ý thức về vệ sinh môi trường của người dân khu phố. Với đặc điểm xã miền núi, việc chăn nuôi gia súc thả rông, chất thải của gia súc gây mất mỹ quan, chị Châu đã họp những hộ chăn nuôi gia súc, thực hiện ký cam kết với các hộ về vệ sinh môi trường. Đồng thời, vận động người dân xây dựng đường giao thông sáng, xanh, sạch, đẹp, trồng hàng rào cây xanh tạo cảnh quan, thực hiện ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường hàng tuần.

Chị Vi Thị Hoa, người dân khu phố chia sẻ: “Châu rất nhiệt tình trong mọi phong trào hoạt động ở khu dân cư, quan tâm chăm lo công việc chung của khu phố. Tuy còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng Châu luôn nhiệt tình, năng động và rất trách nhiệm với công việc. Là phụ nữ nhưng mỗi khi khu phố có công việc gì, dù đêm muộn thì Châu vẫn nhiệt tình gánh vác”.

Nhờ sự nỗ lực cuả những cán bộ như chị Châu, khu phố Giáng luôn được đánh giá cao trong mọi mặt về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhiều phong trào thi đua được tổ chức tốt... Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác hoà giải ở cơ sở, nhiều năm qua, khu phố không có đơn thư khiếu kiện.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]