(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên quan đến nhiều sai phạm về đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản xảy ra tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc khiến người dân bức xúc, mới đây UBND huyện Vĩnh Lộc ban hành Kết luận thanh tra số 945/KL-UBND ngày 25/08/2017 chỉ ra hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng tại xã này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Long bị đề nghị kiểm điểm

(VH&ĐS) Liên quan đến nhiều sai phạm về đất đai, tài chính, xây dựng cơ bản xảy ra tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc khiến người dân bức xúc, mới đây UBND huyện Vĩnh Lộc ban hành Kết luận thanh tra số 945/KL-UBND ngày 25/08/2017 chỉ ra hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng tại xã này.

Thời gian qua, dư luận bàn tán xôn xao về một số sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng và tài chính ở xã Vĩnh Long. Cụ thể trong nhiệm kỳ 2011 - 2016 xã Vĩnh Long đã không tổ chức đấu giá đất ở một số khu vực nhưng vẫn lập hồ sơ đề nghị cấp đất ở cho nhiều hộ dân theo kiểu đi đêm...

Ngày 12/5/2017 Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc đã ban hành quyết định số 588/QĐ-UBND thành lập đoàn thanh tra, thanh tra toàn diện tại xã Vĩnh Long liên quan đến những sai phạm nói trên. Ngày 25/8/2017, UBND huyện Vĩnh Lộc ban hành Kết luận số 945/KL-UBND chỉ ra hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng tại xã này.

Về lĩnh vực đất đai tại thôn Cẩm Bào 126m2 đất nhà trẻ được UBND xã Vĩnh Long bán thành đất thổ cư. Thế nhưng trong quá trình bán UBND xã đã không làm thủ tục đấu giá theo đúng quy định của Nhà nước mà chỉ thông báo trên loa truyền thanh của thôn, việc xã đã lập hồ sơ khai trước thời gian (2006) để được cấp GCNQSDĐ là sai quy định. Khi thu tiền bán nhà trẻ là 106.526.400 đồng nhưng không nạp vào kho bạc nhà nước mà để tại ngân sách xã chi trực tiếp là vi phạm khoản 1 Điều 82, Nghị định 60/2003/NĐ-CP. Tại thôn Bèo 2, hơn 300m2 đất nuôi trồng thủy sản thuộc UBND xã quản lý cạnh QL45 hợp thức hoá thành đất ở mà không qua đấu giá...

Ông Phạm Ngọc Thuyết - Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Về lĩnh vực tài chính, kết luận thanh tra cũng chỉ rõ: Năm 2014 - 2015 Nhà nước hỗ trợ cho các thôn vùng 135 phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là 400 triệu đồng. Trong quá trình thực hiện xã đã cấp cho 4 thôn với tổng số tiền là 375 triệu đồng, số tiền này được các thôn tự ý mua sắm trang thiết bị như bàn ghế, hỗ trợ xây dựng một số công trình công cộng của thôn, còn 25 triệu xã giữ lại. Khi cấp tiền về UBND xã Vĩnh Long đã không giám sát chặt chẽ, dẫn đến các thôn tự ý sử dụng số tiền trên không đúng mục đích là sai so với quy định.

Liên quan đến Dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hoá đình Xuân Áng, hạng mục nhà tiền đường kết luận thanh tra chỉ rõ: Hồ sơ thủ tục đầu tư chưa đảm bảo theo quy định. Chủ đầu tư chưa trình UBND huyện phê duyệt điều chỉnh báo cáo kinh tế kỹ thuật khi thay đổi thiết kế và vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt trước đó (chủ yếu thay thế gỗ nhóm III lên gỗ nhóm II là gỗ táu, thay đá tảng có điêu khắc họa tiết, hoa văn 32 viên cao 30cm nên nâng toàn bộ cốt nhà lên 30cm dẫn đến chi phí xây lắp tăng từ 666.583.000 đồng lên 1.182.468.000 đồng) nhưng đã phê duyệt dự toán thiết kế xây dựng công trình và quyết định chỉ định thầu là sai quy định...

Khối lượng thi công, công trình cơ bản đảm bảo theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, riêng 2 kẻ truyền trước và hai câu đầu vì kèo không phải gỗ táu. Chủ đầu tư chưa xuất trình được hồ sơ tư vấn thẩm tra, chi phí quản lý dự án. Công trình quyết toán chậm so với quy định.

Kết luận thanh tra cũng đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lộc tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với ông Phạm Ngọc Thuyết là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Long, nguyên Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long nhiệm kỳ 2011 - 2016 do có nhiều khuyết điểm vi phạm đã được chỉ ra. Xã Vĩnh Long tổ chức Hội nghị mở rộng kiểm điểm nghiêm túc làm rõ trách nhiệm cá nhân và tập thể đối với những thiếu sót, vi phạm nêu trên có hình thức kỷ luật đối với cán bộ công chức đã vi phạm.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]